Theo tin tức nhận được, sáng ngày 8/3, một khách du lịch tên Katelyn Scanlan (quốc tịch Anh) thông tin trên facebook "Quản lý đô thị Đà Nẵng" cho biết trong thời gian lưu trú tại khách sạn Ánh Nguyệt (quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng) bị ảnh hưởng từ công trình xây dựng bên cạnh (từ 9 giờ tối đến 7 giờ sáng) nên không ngủ được.
Vì vậy khách đòi trả phòng và lấy lại tiền nhưng lễ tân không đồng ý và xin ý kiến chủ khách sạn, thì được người chủ đồng ý. Khách chưa rời khỏi phòng thì nhân viên khách sạn xúc phạm và thậm chí "hành hung" khách du lịch. Cô Scanlan còn khẳng định việc hành hung được ghi lại camera tầng 4 trước phòng mình đăng ký.
Thông tin này tạo nên sóng gió trên mạng xã hội. Ngay lập tức, Thanh tra Sở VH, TT &DL phối hợp Phòng Quản lý cơ sở lưu trú và Tổ công tác 43 thành phố để làm việc với khách sạn. Qua kiểm tra thông tin từ vị khách du lịch và phía khách sạn, đại diện Sở VH, TT&DL, Phòng quản lý cơ sở lưu trú đã lập biên bản làm việc khẳng định không hề có việc nhân viên khách sạn "hành hung" hai vị khách người Anh.
Bà Đoàn Thị Kim Thanh (Phó chánh thanh tra Sở VH, TT&DL Đà Nẵng) xác nhận: "Qua kiểm tra thực tế khách sạn không có camera tầng 2,3,4 mà chỉ máy quay quầy lễ tân và tiền sảnh. Qua buổi làm việc, khách sạn nhận thấy nhân viên có thái độ ứng xử không khéo léo, khi khách phản ánh và giải quyết bức xúc của khách. Cách xử lý vừa qua là chưa chuyên nghiệp, phía thanh tra Sở yêu cầu khách sạn cần rút kinh nghiệm, chấn chỉnh thái độ của khách.
Khách sạn Ánh Nguyệt mất nhiều khách vì công trình xây dựng bên cạnh làm ồn
Bà Phan Vĩnh Hằng (Đại diện Phòng Quản lý cơ sở lưu trú) cũng cho biết: "Theo văn hóa phương Tây, khi sản phẩm không đạt yêu cầu thì khách có quyền yêu cầu trả lại tiền và khách hàng có thể ở lại cho đến 12 giờ". Qua xác nhận của cơ quan chức năng, phía nhân viên