London khảo sát thông tin giao thông qua Wi-Fi

London khảo sát thông tin giao thông qua Wi-Fi

Thứ 2, 21/11/2016 22:07

Tổ chức Giao thông London (Transport for London – TfL) dự định sẽ theo dõi hành khách nhằm phục vụ cho một khảo sát mạng tàu điện ngầm thông qua các điểm truy cập Wi-Fi của họ.

Công nghệ - London khảo sát thông tin giao thông qua Wi-Fi

 Tàu điện ngầm ở London.

Giao thông London (Transport for London – TfL) là một tổ chức chịu trách nhiệm quản lý giao thông công cộng tại London. Một trong những phòng ban mà nó quản lý là mạng tàu điện ngầm London nổi tiếng và trong một nghiên cứu nhằm làm cho mạng tàu điện ngầm này hiệu suất hơn, TfL dự định sẽ theo dõi hành khách thông qua các điểm truy cập Wi-Fi của họ.

TfL sẽ không truy cập bất cứ thông tin định dạng cá nhân nào. Họ đơn giản sẽ đăng nhập vào các yêu cầu kết nối theo địa chỉ MAC của người dùng. Địa chỉ MAC là một mã duy nhất mà tất cả các thiết bị kết nối mạng trên hành tinh này đều có, dù đó là một smartphone, máy tính hay bộ định tuyến … Hiểu một cách đơn giản thì mọi thiết bị kết nối vào hệ thống mạng Internet đều cần một địa chỉ MAC riêng biệt, nó như một tấm giấy thông hành để thiết bị của bạn có thể truy cập vào mạng.

Bằng cách này, TfL có thể theo dõi có hiệu quả lưu lượng hành khách và các tuyến đường khác nhau mà họ đi. Sau đó, sẽ phân tích dữ liệu và dựa trên dữ liệu đó để tối ưu hoá mạng lưới tàu điện ngầm này.

Một tác dụng khác của dữ liệu khảo sát là giúp đánh giá các điểm quảng cáo dọc theo các trạm tàu điện ngầm. Với cách này, mạng lưới tàu điện ngầm London sẽ có thể tối ưu hoá thu nhập của họ từ quảng cáo và sử dụng doanh thu hợp lý hơn để  hỗ trợ toàn bộ mạng lưới.

Thử nghiệm bắt đầu từ 21/11 và người dùng không muốn tham gia khảo sát sẽ phải vô hiệu hoá tín hiệu Wi-Fi của họ  khi sử dụng tàu điện ngầm.

Anh Thư theo Phonearena

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.