"Lọt" đề thi Vật lý và Hóa học THPT Quốc gia 2018?

"Lọt" đề thi Vật lý và Hóa học THPT Quốc gia 2018?

Hà Công Luân

Hà Công Luân

Thứ 3, 26/06/2018 12:19

Theo Quy chế thi THPT Quốc gia, đề thi và giấy nháp của 2 môn thi đầu tiên trong 3 môn tổ hợp không được mang ra ngoài. Tuy nhiên, khi thời gian làm bài tổ hợp chưa kết thúc đề thi Vật lý và Hóa học đã có trên mạng xã hội.

Cụ thể, theo chương V Điều 22 Thông tư số 04/2017 về quy chế thi THPT quốc gia và xét công nhận tốt nghiệp THPT có ghi rõ: Đối với bài thi tổ hợp, thí sinh làm bài thi trên cùng một phiếu TLTN.

Đề thi các môn thi thành phần của bài thi tổ hợp được phát lần lượt theo từng môn thi thành phần để thí sinh làm bài trong thời gian quy định; ngay khi hết giờ làm bài của môn thi thành phần nào thì thu đề thi và giấy nháp của thí sinh thi môn đó, đồng thời phát đề thi của môn thi thành phần kế tiếp theo đúng lịch thi đã quy định. Không thu lại đề thi, giấy nháp của thí sinh thi môn thành phần cuối cùng của bài thi tổ hợp và của thí sinh thi các bài thi khác của kỳ thi.

'Lọt' đề thi Vật lý và Hóa học THPT Quốc gia 2018?

Đề thi Vật lý và Hóa học xuất hiện trên mạng xã hội sau khi kết thúc thời gian làm bài thi.

Như vậy, theo lịch thi sáng nay, thí sinh tự do tham dự môn thi Vật lý bắt đầu làm bài lúc 7h35 và theo quy định thì phần thi này sẽ kết thúc lúc 8h25 cùng ngày. Sau 10 phút, các em sẽ chuyển sang làm bài Hóa học. Còn với các thí sinh thi trọn vẹn 3 môn Vật lý, Hóa học, Sinh học của tổ hợp Khoa học tự nhiên, đến 10h25 mới kết thúc giờ thi.

Tuy nhiên, khi thời gian thi môn Vật lý và Hóa học vừa kết thúc, trên mạng xã hội đã xuất hiện đề thi của môn thi này - việc "lọt đề" ra ngoài như vậy có thể xem là vi phạm quy chế thi THPT Quốc gia.

Trao đổi với PV, một cán bộ Khảo thí cho biết: “Thi tổ hợp gồm nhiều môn, thí sinh thi cuốn chiếu từng môn. Thí sinh tự do có thể đăng ký thi 1 hoặc nhiều môn trong tổ hợp. Nếu chỉ thi 1 môn thì xong môn đó sẽ ra khỏi phòng thi, để đảm bảo quy chế, Trưởng điểm bố trí phòng chờ cho thí sinh thi xong”.

Báo Người Đưa Tin sẽ tiếp tục thông tin về vấn đề này.

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.