Lọt top 100 phụ nữ quyền lực nhất thế giới, tài sản nữ tướng Vietjet Air khủng cỡ nào?

Lọt top 100 phụ nữ quyền lực nhất thế giới, tài sản nữ tướng Vietjet Air khủng cỡ nào?

Trương Thị Thanh Hương

Trương Thị Thanh Hương

Thứ 5, 02/11/2017 16:58

Đây là lần thứ hai liên tiếp bà Nguyễn Thị Phương Thảo, CEO của Vietjet Air lọt top 100 phụ nữ quyền lực nhất thế giới.

Đầu tư - Lọt top 100 phụ nữ quyền lực nhất thế giới, tài sản nữ tướng Vietjet Air khủng cỡ nào?

"Bóng hồng quyền lực", CEO của Vietjet Air - bà Nguyễn Thị Phương Thảo

Theo bảng xếp hạng vừa được Forbes công bố, bà Nguyễn Thị Phương Thảo, CEO của Vietjet Air tiếp tục lọt top 100 phụ nữ quyền lực nhất thế giới. Bà cũng là người Việt duy nhất góp mặt trong danh sách này.

Cụ thể, "bóng hồng quyền lực" của Vietjet Air xếp thứ 55 trong danh sách, tăng 7 bậc so với năm 2016. Góp mặt trong bảng xếp hạng là những cái tên nổi bật khác như thủ tướng Đức Angela Merkel, Melinda Gates, COO Facebook Sheryl Sandberg và cả ái nữ của tổng thống Mỹ Ivanka Trump.

Tính đến ngày 2/11, Forbes ước tính khối tài sản của bà Thảo đạt 1,9 tỷ USD. Tài sản định giá của bà phần lớn tới từ cổ phần tại các doanh nghiệp như Vietjet Air, HDBank và một vài resort ven biển.

Năm 2017, tài sản của bà Thảo đã tăng trưởng thêm 0,7 tỷ USD, tương đương mức tăng hơn 50% nhờ cổ phiếu Vietjet Air tăng mạnh.

Bà hiện trực tiếp sở hữu gần 40 triệu cổ phiếu của Vietjet Air và gián tiếp sở hữu thêm 129 triệu cổ phiếu qua công ty riêng của mình là Hướng Dương Sunny.

Thủ tướng Đức Angela Merkel tiếp tục giữ vị trí đầu bảng trong danh sách này. Đây cũng là năm thứ 7 liên tiếp trong 12 năm xếp hạng, bà Merkel giữ danh hiệu này theo đánh giá của Forbes.

Xếp ngay sau bà là thủ tướng Anh - bà Theresa May (xếp thứ 2), vợ của tỷ phú Bill Gates - bà Melinda Gates (xếp thứ 3), COO của Facebook - bà Sheryl Sandberg (xếp thứ 4) và nữ tướng của General Motors - bà Mary Barra (xếp thứ 5).

Danh sách 100 người phụ nữ quyền lực nhất thế giới do Forbes bình chọn dựa trên 7 cơ sở mà phụ nữ thế giới đang sở hữu và hoạt động, bao gồm những cái tên nổi bật trong danh sách tỷ phú, doanh nghiệp, tài chính, truyền thông, chính trị, các nhà hảo tâm/tổ chức phi chính phủ và công nghệ. 

Trương Hương (t/h)

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.