Lửa bùng phát trong tòa nhà sập ở Bangladesh

Lửa bùng phát trong tòa nhà sập ở Bangladesh

Thứ 2, 29/04/2013 12:18

Hỏa hoạn trong nhà máy sập ở Bangladesh cản trở nỗ lực tìm kiếm những người sống sót của lực lượng cứu hộ trong thảm họa khiến ít nhất 377 người chết.

Tiêu điểm - Lửa bùng phát trong tòa nhà sập ở Bangladesh
Hai nhân viên cứu hộ tìm kiếm nạn nhân trong tòa nhà sập ở ngoại ô thành phố Dhaka, Bangladesh hôm 28/4

Sự việc xảy ra khi lực lượng cứu hộ dùng các máy cắt để cứu một phụ nữ, song thất bại. Họ đưa 4 nhân viên cứu hỏa vào bệnh viện sau khi hỏa hoạn bùng phát,BBC đưa tin.

Các nhân chứng thấy khói bốc lên từ một khu vực ở tầng ba của tòa nhà. Tuy nhiên, lực lượng cứu hộ vẫn tiếp tục tìm kiếm nạn nhân ở các tầng khác trong lúc nhân viên cứu hỏa dập lửa. Một lúc sau lửa tắt.

Lực lượng cứu hộ huy động máy cắt và máy nâng hạng nặng sau khi giới chức nhận định các thiết bị hạng nhẹ không phát huy tác dụng trong hoạt động tìm kiếm và giải cứu nạn nhân. Họ tìm thấy hai người còn sống hôm qua, song Akram Hossain, phó chỉ huy lực lượng cứu hỏa tại hiện trường, nói rằng hy vọng tìm thấy người sống sót giảm dần theo từng phút.

Hàng nghìn người nhà của công nhân mất tích vẫn chờ đợi tại hiện trường của vụ nhà sập. Giới chức cho rằng ít nhất 3.000 người ở trong tòa nhà khi nó sập, trong khi họ mới tìm thấy 2.430 người sống sót. Số người chết đã lên tới 377.

Người dân Bangladesh biểu tình ở thành phố Dhaka hôm qua để thể hiện sự giận dữ của họ đối với vụ nhà sập. Các công nhân dệt đã chặn một đường chính trọng khu công nghiệp Gazipur gần tòa nhà sập. Họ yêu cầu tòa án tuyên án tử hình đối với những người gây nên thảm họa.

Theo Chí Linh/VnExpress

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.