Lừa dối để có hơn 550 con trên khắp thế giới, người đàn ông đối mặt hậu quả

Thứ 3, 28/03/2023 | 05:54
0
Nhạc sĩ người Hà Lan bị triệu tập ra tòa với cáo buộc lừa dối hàng trăm phụ nữ.

Jonathan Jacob Meijer bị kiện vì “lách luật” để hiến tặng tinh trùng cho hàng trăm phụ nữ (ảnh: Mirror)

Mirror hôm 27/3 đưa tin, Jonathan Jacob Meijer, 41 tuổi, sống tại thành phố The Hague (Hà Lan) sẽ phải ra hầu tòa vào đầu tháng 4 với cáo buộc có hành vi lừa dối để làm cha của ít nhất 550 đứa trẻ.

Donorkind Foundation – tổ chức bảo vệ quyền lợi của phụ nữ và trẻ em Hà Lan – cho hay, Meijer đã vi phạm các quy định khi hiến tặng tinh trùng để “đưa nòi giống” đi khắp thế giới. Có ít nhất 550 đứa trẻ là con của Meijer. Trong khi đó, luật pháp Hà Lan quy định, một người đàn ông chỉ có thể hiến tặng tinh trùng cho tối đa 12 phụ nữ. 

Năm 2017, Hiệp hội Sản phụ khoa Hà Lan đã đưa Meijer (một nhạc sĩ) vào danh sách đen vì hiến tinh trùng quá nhiều. Khi đó, Meijer đã hiến tinh trùng ở 10 phòng khám và có 102 người con.

Để “qua mặt” các bệnh viện và trung tâm y tế, Meijer hiến tặng và bán tinh trùng ẩn danh qua internet và các trang mạng xã hội. Meijer cũng tìm cách liên hệ với các cơ sở y tế bên ngoài Hà Lan để hiến tinh trùng với mong muốn có nhiều con hơn.

Donorkind Foundation đã thuê luật sư và kiện Meijer ra tòa. Đơn kiện đề nghị tòa án cấm Meijer hiến tặng thêm tinh trùng và hủy toàn bộ tinh trùng của ông này ở tất cả trung tâm y tế.

Eva – một phụ nữ ở Hà Lan – cho biết, cô cảm thấy “phát ốm” khi nghĩ về hành động của Meijer.

“Nếu biết ông ấy đã có hơn 100 người con thì tôi sẽ không bao giờ chọn tinh trùng của ông ấy”, Eva nói.

“Nghĩ về hậu quả có thể xảy ra với con tôi, tôi cảm thấy phát ốm”, Eva nói thêm.

Ông Ties van der Meer – Chủ tịch của Donorkind Foundation – cho biết: “Chúng tôi phải hành động chống tại Meijer vì chính quyền không làm gì cả”.

“Ông ấy tiếp cận các cơ sở y tế qua mạng internet và có liên hệ với các ngân hàng tinh trung quốc tế lớn”, ông Ties van der Meer nói.

Theo Mirror, nguy cơ hôn nhân cận huyết trong xã hội sẽ tăng lên nếu nhiều phụ nữ sử dụng tinh trùng của cùng một người hiến tặng.

Vương Nam - Mirror

Cùng chuyên mục

Clip: Xe máy phi vào ô tô bán tải, 2 người gặp đại nạn

Thứ 6, 19/04/2024 | 00:30
Xe máy chở 2 người chạy tốc độ cao tông vào đuôi ô tô bán tải đang dừng đỗ "gác" 2 bánh bên phải lên vỉa hè. Cú tông mạnh khiến 2 người đi xe máy bị văng hàng chục mét, nằm gục trên đường.

Chàng trai Kiên Giang ẵm nút Kim cương YouTube, nhà 3 lần phá sản, lấy “chị đẹp” nổi tiếng

Thứ 5, 18/04/2024 | 23:55
Sao nam này được ngưỡng mộ với chuyện tình đẹp cùng hot girl FapTV - nhóm được nhận nút Kim cương tại Việt Nam.

Nghi phạm cướp tiệm vàng ở Bình Dương bị bắt tại Campuchia

Thứ 5, 18/04/2024 | 21:29
Sau khi tổ chức cướp tiệm vàng, các đối tượng đã vượt biên sang Campuchia bỏ trốn.

Tin tức 24h qua: Người vi phạm “bị bắt là bỏ phương tiện”, bãi giữ xe quá tải

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:55
Người vi phạm “bị bắt là bỏ phương tiện”, bãi giữ xe quá tải; Lãnh đạo Đảng, Nhà nước dâng hương giỗ Tổ Hùng Vương;… là những tin tức đáng chú ý trong ngày.

TP.HCM: Cháy nhà trong hẻm ở quận 8

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:36
Phát hiện đám cháy bùng lên từ căn nhà trong hẻm trên đường Bùi Minh Trực (quận 8, TP.HCM), nhiều người hô hoán dập lửa nhưng bất thành.