Luật sư Phan Trung Hoài xác nhận được cấp giấy bào chữa cho ông Đinh La Thăng

Luật sư Phan Trung Hoài xác nhận được cấp giấy bào chữa cho ông Đinh La Thăng

Duong Quang Sơn

Duong Quang Sơn

Thứ 6, 15/12/2017 10:24

Luật sư Phan Trung Hoài đã được cấp giấy chứng nhận bào chữa cho ông Đinh La Thăng. Luật sư đang nghiên cứu hồ sơ tài liệu liên quan đến vụ án.

Xác nhận với PV báo Người Đưa Tin sáng 15/12, luật sư Phan Trung Hoài (đoàn Luật sư TP.HCM) đã được cấp giấy chứng nhận bào chữa cho ông Đinh La Thăng.

An ninh - Hình sự - Luật sư Phan Trung Hoài xác nhận được cấp giấy bào chữa cho ông Đinh La Thăng

Luật sư Phan Trung Hoài được cấp giấy bào chữa cho ông Đinh La Thăng.

Theo luật sư Phan Trung Hoài, từ nơi tạm giam, ông Đinh La Thăng có đơn yêu cầu luật sư bảo vệ. Gia đình ông Thăng cũng mời luật sư Phan Trung Hoài tham gia bào chữa cho ông Thăng.

“Cơ quan điều tra rất tạo điều kiện, chỉ trong vòng 1 ngày đã cấp giấy chứng nhận bào chữa cho tôi rồi", luật sư Phan Trung Hoài cho hay.

Trước đó, ngày 8/12, cơ quan Cảnh sát điều tra, bộ Công an đã ra quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam ông Đinh La Thăng để điều tra về hành vi cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng.

Điều 165, Bộ luật Hình sự 1999 (sửa đổi, bổ sung 2009) quy định về tội Cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng:

1. Người nào lợi dụng chức vụ, quyền hạn cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây thiệt hại từ một trăm triệu đồng đến dưới ba trăm triệu đồng hoặc dưới một trăm triệu đồng, đã bị xử lý kỷ luật về hành vi này mà còn vi phạm gây hậu quả nghiêm trọng, thì bị phạt cải tạo không giam giữ đến ba năm hoặc phạt tù từ một năm đến năm năm.

2. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ ba năm đến mười hai năm:

a) Vì vụ lợi hoặc động cơ cá nhân khác;

b) Có tổ chức;

c) Dùng thủ đoạn xảo quyệt;

d) Gây thiệt hại từ ba trăm triệu đồng đến dưới một tỷ đồng hoặc gây hậu quả rất nghiêm trọng khác.

3. Phạm tội gây thiệt hại từ một tỷ đồng trở lên hoặc gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng khác, thì bị phạt tù từ mười năm đến hai mươi năm.

4. Người phạm tội còn có thể bị tịch thu một phần hoặc toàn bộ tài sản, cấm đảm nhiệm chức vụ hoặc làm công việc nhất định từ một năm đến năm năm.

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.