Apple đã gặp khó khăn không nhỏ sau khi việc cố tình làm chậm thiết bị cũ của họ vỡ lở. Hãng đã phải xoa dịu cơn phẫn nộ của dư luận bằng cách đưa ra chương trình thay thế pin với giá ưu đãi chỉ 29 USD.
Mới đây, Apple cũng đã có thông báo, trong bản cập nhật beta vào tháng tới, họ sẽ cho người dùng sự lựa chọn xem có cho phép làm chậm điện thoại hay không. Nếu bạn không muốn nó, bạn có thể tắt tính năng này đi. Tuy nhiên, Apple không khuyến khích người dùng làm điều này vì điện thoại có thể sẽ gặp những tình huống như sập nguồn đột ngột.
Hôm thứ tư vừa rồi, CEO của Apple, Tim Cook đã lần đầu tiên có những trao đổi đi thẳng vào vấn đề này với ABC News. Bắt đầu bằng một lời xin lỗi khôn ngoan, Cook cho biết: “Khi chúng tôi đưa nó (bản cập nhật phần mềm) ra, chúng tôi đã cho người dùng biết nó là gì, nhưng tôi không nghĩ là người dùng đã thực sự chú ý tới điều này”.
Dù không vui lắm nhưng người dùng cũng phải thừa nhận, điều Cook nói không phải không có lý. Thông thường, khi bạn tải về một bản cập nhật phần mềm trên iPhone, bạn có để tâm tới việc nó sẽ thực sự làm gì trên thiết bị của mình? Người dùng thường quá tin tưởng vào việc Apple sẽ bảo vệ điện thoại của bạn và nghĩ rằng những bản cập nhật sẽ làm iPhone chạy tốt hơn. Vì vậy, họ sẵn sàng nhấn nút cập nhật mà không tìm hiểu những vấn đề có liên quan.
Thực tế là mỗi lần tung ra bản cập nhật mới, Apple đều có những ghi chú đi kèm. Cụ thể, trong bản cập nhật đầu năm ngoái, Apple đã nói, họ đang đưa những cải tiến nhằm hạn chế sự xuất hiện của những lần sập nguồn mà một số ít người gặp phải với iPhone của họ.
Cook thừa nhận công ty đã không thể hiện những kỹ năng giao tiếp hoàn hảo để người dùng tập trung vào vấn đề mấu chốt: “Có lẽ chúng ta cũng nên có cách thể hiện rõ ràng hơn”.
Với những người đang nghi ngờ việc Apple cố tình làm chậm iPhone để thúc đẩy nhanh hơn quá trình mua sắm mới, Tim Cook cho biết: “Chúng tôi xin lỗi sâu sắc tới cả những ai đang nghĩ rằng chúng tôi đã có một động cơ khác nhưng điều đó là không đúng".
Cũng trong một công bố vào thứ 4, Apple sẽ đầu tư 30 tỷ USD và thêm 20.000 việc làm để mở rộng quy mô sản xuất và thương hiệu của mình. Tuy nhiên, niềm tin của khách hàng với Apple có bị lung lay hay không, chỉ có thời gian mới trả lời được.
Theo Cnet