Lưỡng đảng Mỹ bắt tay đàm phán về vấn đề chăm sóc sức khỏe

Lưỡng đảng Mỹ bắt tay đàm phán về vấn đề chăm sóc sức khỏe

Trương Mạnh Kiên

Trương Mạnh Kiên

Thứ 5, 03/08/2017 12:01

Sau khi không thể xóa bỏ hệ thống chăm sóc sức khỏe Obamacare, hai đảng của Mỹ đã bắt tay nhau hướng tới xây dựng một chương trình mới.

Hôm 2/8, Thượng nghị sĩ Lamar Alexander từ đảng Cộng hòa đã thảo luận với các thành viên đảng Dân chủ về việc sửa đổi chương trình chăm sóc sức khỏe Obamacare, sau khi đảng Cộng hòa thất bại trong việc bãi bỏ và thay thế di sản cũ của ông Obama. Bên cạnh đó, hai bên sẽ hướng tới một chương trình mới có sự đồng thuận của lưỡng đảng nhằm ổn định thị trường bảo hiểm y tế cá nhân.

Tiêu điểm - Lưỡng đảng Mỹ bắt tay đàm phán về vấn đề chăm sóc sức khỏe

Thượng nghị sĩ Lamar Alexander.

Ông Alexander – người đứng đầu Ủy ban Y tế Thượng viện cũng thúc giục Tổng thống Mỹ Donald Trump tiếp tục chi trả cho những người mua bảo hiểm và tiếp tục hỗ trợ cho họ đến hết tháng 9 năm nay. Ông kêu gọi các nhà lập pháp nên ủng hộ các khoản thanh toán đó trong vòng một năm tới.

Thượng nghị sĩ này cho biết, Ủy ban Y tế sẽ "tổ chức một cuộc điều trần bắt đầu từ 4/9 về những giải pháp mà Quốc hội nên tiến hành để ổn định và củng cố thị trường bảo hiểm y tế cá nhân,  giúp người dân Mỹ có thể mua bảo hiểm với mức giá hợp túi tiền vào năm 2018”.

Các nhà lập pháp Mỹ nói, đạo luật chăm sóc sức khỏe mới được cả hai đảng cùng nhất trí sẽ giúp ổn định thị trường bảo hiểm và giúp phí bảo hiểm thấp hơn vào năm 2018 cho người Mỹ và cho khoảng 18 triệu người mua bảo hiểm y tế.

Trước đó, Tổng thống Trump đe dọa sẽ khiến cho đạo luật này sụp đổ khi ông và các thành viên của đảng Cộng hòa không thể giữ lời về việc hủy bỏ và thay thế Obamacare, trong đó có việc cắt giảm khoảng 8 tỷ USD trong việc hỗ trợ cho người dân thu nhập thấp được tiếp cận dịch vụ y tế của ông Obama.

Các công ty bảo hiểm yêu cầu Quốc hội đảm bảo các nguồn quỹ sẽ còn hiệu lực cho đến hết năm nay và năm 2018. Nếu không có hỗ trợ thì họ cần nâng phí suất bảo hiểm lên khoảng 20%.

Thu Hà

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.