KTO cũng cho biết, lượng khách du lịch Việt Nam sang Hàn Quốc trong tháng 7 tăng 31,1%. Ngược lại, trong 7 tháng đầu năm 2013, lượng khách Hàn Quốc đến Việt Nam đạt gần 440 nghìn lượt, tăng 4,3% so với cùng kỳ năm ngoái. Theo đánh giá của KTO, Việt Nam là thị trường tiềm năng của du lịch Hàn Quốc và ngành du lịch nước này sẽ có giải pháp phát huy tiềm năng ấy trong thời gian tới.
Trong 7 tháng đầu năm 2013, KTO cũng đã khởi động chiến dịch "Năm Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam". Bên cạnh đó, KTO cũng đưa ra nhiều giải pháp tập trung xây dựng và giới thiệu các sản phẩm du lịch mới. Cụ thể, vào ngày 12/9, KTO sẽ tổ chức chương trình Roadshow - giới thiệu hình thức "du lịch có khen thưởng" của Hàn Quốc tại Việt Nam.
Trước đó, KTO cũng đưa ra chương trình hỗ trợ khách Việt Nam đến Hàn Quốc như với mức hỗ trợ 15.000 won/người.
Ngoài ra, đối với đoàn có từ 10 đến 1.000 người còn được đón từ sân bay, tặng quà lưu niệm, xem biểu diễn nghệ thuật, tham quan các địa điểm du lịch, hoạt động trải nghiệm, như làm bánh truyền thống, tập taekwondo, mặc thử hanbok… Những đoàn có số lượng trên 1.000 người, KTO sẽ có thêm những hỗ trợ đặc biệt khác.
Theo Dân trí