Lý do các chuỗi cửa hàng tiện lợi Nhật Bản ngừng bán ấn phẩm nhạy cảm

Lý do các chuỗi cửa hàng tiện lợi Nhật Bản ngừng bán ấn phẩm nhạy cảm

Trần Danh Tuyên

Trần Danh Tuyên

Thứ 3, 22/01/2019 20:00

7-Eleven và Lawson sẽ ngừng bán tạp chí và truyện tranh có nội dung người lớn vào cuối tháng 8/2019.

Hai chuỗi cửa hàng tiện lợi lớn ở Nhật Bản dự kiến sẽ ngừng kinh doanh các loại tạp chí khiêu dâm trước khi diễn ra Cúp Bóng bầu dục thế giới và Thế vận hội Tokyo, vì quan ngại những ấn phẩm này có thể làm xấu đi hình ảnh của đất nước trong bối cảnh lượng khách nước ngoài dự kiến sẽ gia tăng đột biến.

Tiêu điểm - Lý do các chuỗi cửa hàng tiện lợi Nhật Bản ngừng bán ấn phẩm nhạy cảm

Ảnh minh họa.

Theo đó, hai chuỗi cửa hàng 7-Eleven và Lawson sẽ ngừng bán tạp chí và truyện tranh có nội dung người lớn vào cuối tháng Tám, ngay trước khi Nhật Bản đăng cai Cúp Bóng bầu dục thế giới 2019.

Hai công ty này cho biết, họ hi vọng động thái này sẽ tạo ra môi trường thân thiện hơn cho phụ nữ và trẻ em.

Quyết định trên được đưa ra dường như một phần là do những cân nhắc của hai thương hiệu này liên quan tới vấn đề doanh số thương mại. Tại 20.000 cửa hàng tiện lợi của 7-Eleven Nhật Bản trên toàn quốc, các loại tạp chí khiêu dâm chỉ thu về chưa đến 1% tổng doanh số của hãng, theo Kyodo.

Trong khi đó, Lawson quyết định sẽ mở rộng lệnh ngừng bán tới tất cả 14.000 cửa hàng khác trong chuỗi các cửa hàng sau khi thử nghiệm thành công ở quận phía Nam Okinawa.

Những cửa hàng tiện lợi có mặt ở khắp mọi nơi tại Nhật Bản và các tạp chí người lớn thường được bày bán cùng các loại ấn phẩm thông thường khác, khiến nhiều khách hàng phàn nàn. Họ muốn bảo vệ trẻ vị thành niên bị ảnh hưởng từ những ấn phẩm này.

Theo Kyodo, chuỗi cửa hàng Ministop đã cấm bày bán tạp chí khiêu dâm tại hơn 2.000 điểm bán vào đầu năm ngoái, trong khi Family Mart cũng làm điều tương tự đối với 2.000 trong số 16.000 cửa hàng.

7-Eleven, chuỗi cửa hàng tiện lợi lớn nhất của Nhật Bản, cho biết họ sẽ để quản lý các cửa hàng bán lẻ tự quyết định, nhưng nói thêm rằng họ đã thông báo cho các nhà cung cấp về chính sách của mình và dự kiến ​​sản phẩm người lớn sẽ không còn được bày bán.

Trong thời gian diễn ra giải đấu bóng bầu dục và Thế vận hội Tokyo 2020, Nhật Bản dự kiến sẽ chứng kiến ​​sự tăng trưởng đột biến về số lượng khách nước ngoài tới đất nước này. Tuy nhiên, sự bùng nổ du lịch tới đây thậm chí ​​sẽ tiếp tục tăng mạnh sau khi 2 sự kiện kết thúc.

Theo Chính phủ Nhật Bản, năm ngoái số lượng khách du lịch nước ngoài tới thăm nước này đã đạt mức kỷ lục 31 triệu khách. Quốc gia Đông Bắc Á này tiếp tục đặt mục tiêu thu hút 40 triệu du khách vào năm 2020, và tăng lên 60 triệu vào năm 2030.

Xem thêm: Trung Quốc bắt đầu mùa "di dân" lớn nhất trong năm

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.