Lý do Hoàng tử Harry không mời ông Trump, bà May tới dự đám cưới

Lý do Hoàng tử Harry không mời ông Trump, bà May tới dự đám cưới

Trần Danh Tuyên

Trần Danh Tuyên

Thứ 4, 11/04/2018 17:25

Theo thông báo của cung điện Kensington, đám cưới của Hoàng tử Anh Harry và vị hôn thê Meghan Markle vào ngày 19/5 sẽ không có sự tham dự của các nhà lãnh đạo thế giới, trong đó có cả Tổng thống Mỹ Donald Trump và Thủ tướng Anh Theresa May.

Phát ngôn viên của cung điện Kensington cho biết: "Đã có quyết định về danh sách chính thức các nhà lãnh đạo chính trị - cả Anh và quốc tế - không được mời trong lễ cưới của Hoàng tử Harry và cô Markle. Chính phủ Anh đã được tham vấn về quyết định này do Hoàng gia Anh đưa ra”.

Quyết định trên đồng nghĩa với việc ngay cả Tổng thống Mỹ Donald Trump hay Thủ tướng Anh Theresa May cũng không được mời tới lễ cưới hoàng gia này. Ngoài ra, một nguồn tin của hoàng gia cho hay vợ chồng cựu Tổng thống Mỹ Obama, vốn khá thân với Hoàng tử Harry cũng không có mặt trong danh sách khách mời.

Thay vào đó, chỉ có những người có mối quan hệ thân thiết của cặp đôi này sẽ tới lâu đài Windsor để tham dự lễ cưới hoàng gia vào ngày 19/5 sắp tới.

Lý do Hoàng tử Harry không mời ông Trump, bà May tới dự đám cưới

Hoàng tử Anh Harry và vị hôn thê Meghan Markle.

Lý do mà Hoàng gia Anh đưa ra quyết định này là do quy mô nơi tổ chức lễ cưới khá nhỏ, chỉ đủ 800 chỗ ngồi. Bên cạnh đó là vì Hoàng tử Harry chỉ đứng thứ 5 trong thứ tự thừa kế ngai vàng nước Anh nên quy mô hôn lễ sẽ nhỏ hơn đáng kể so với anh trai – Hoàng tử William.

Không giống như đám cưới của Công tước và Công nương Cambridge năm 2011, đám cưới hoàng gia của Hoàng tử Harry lần này không phải là một sự kiện chính thức của Nhà nước và được coi là một buổi lễ riêng tư.

Do đó, sẽ không được coi là thiếu sót khi cặp đôi này không mời các nhà lãnh đạo chính trị thế giới.

Được biết, sẽ có khoảng 1.200 người dân được mời tới chứng kiến buổi thành hôn của Hoàng tử Harry tại khuôn viên lâu đài Windsor.

Những người này sẽ bao gồm nhân viên các tổ chức từ thiện, học sinh địa phương và thành viên hoàng tộc. Danh sách sẽ được lựa chọn từ các văn phòng của người đại diện Nữ hoàng Anh.

Lê Trang

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.