Lý do lính Ukraine được phép để râu và ria mép

Lý do lính Ukraine được phép để râu và ria mép

Trần Danh Tuyên

Trần Danh Tuyên

Thứ 6, 01/12/2017 21:00

Bộ Quốc phòng Ukraine vừa ra thông báo cho phép tất cả các quân nhân, sĩ quan phục vụ trong quân đội được phép để râu và ria mép.

Theo BBC, quy định trên vừa được đưa ra, trong đó cho phép lính Ukraine được phép để râu “cả trong quá trình tác chiến và thực hiện các nhiệm vụ khác”.

Tuy nhiên, quy định cũng nêu rõ rằng việc để râu, ria mép “phải tuân thủ các tiêu chuẩn về vệ sinh, không được gây cản trở cho quá trình sử dụng các thiết bị, dụng cụ bảo vệ và quân trang”.

Từ lâu, quân đội Ukraine đã gắn bó với truyền thống của các quốc gia Xô viết cũ về ngoại hình của binh sĩ. Theo những quy định nội bộ của Ukraine trước đây, thông thường việc để râu chỉ được chấp nhận đối với các sĩ quan cấp cao từ Thiếu úy trở lên và những người có một số bệnh trạng nhất định.

Trên thực tế, “những bệnh trạng nhất định” ở đây có thể hiểu là những người nuôi râu để che những vết sẹo trên khuôn mặt.

Tuy nhiên, khi xung đột bùng phát ở miền Đông Ukraine vào năm 2014, quân đội nước này đã không chỉ yếu đi về mặt kỹ năng tác chiến và chiến thuật mà hình thức, kỷ luật cũng không còn được chú trọng như trước. Thậm chí, đồng phục của quân đội còn không thể đáp ứng được những yêu cầu trong các tình huống tác chiến.

Quân sự - Lý do lính Ukraine được phép để râu và ria mép

Một người lính Ukraine nuôi râu.

Trong khoảng thời gian “bỏ bê kỷ luật” đó, sau năm 2014, râu bắt đầu xuất hiện trên khuôn mặt của những người lính Ukraine, những người đã tham gia cuộc chiến dài và khắc nghiệt.

Khi ấy, các tướng lĩnh và sĩ quan quân đội cũng không còn quá chú ý tới vẻ bề ngoài của những người lính như trước đó.

Điều mà họ quan tâm lúc bấy giờ chỉ là tinh thần và sự sẵn sàng của lực lượng binh lính nhằm kiềm chế bước tiến của đối phương. Bên cạnh đó, điều kiện sinh hoạt của binh sĩ ở những vùng có xung đột, giao tranh cũng rất khó khăn, nên ít ai chú tâm tới ngoại hình của binh lính.

Qua thời gian, lực lượng quân đội Ukraine nhận được nhiều vũ khí, các thiết bị hiện đại và khí tài chiến lược... Nhưng cùng lúc với khoảng thời gian đó, râu xuất hiện trên khuôn mặt của binh lính dường như đã trở thành một phần không thể thiếu và ăn sâu vào trí nhớ của người dân thông qua những bản tin trên truyền hình về tình hình xung đột.

Tuy nhiên, nhiều khả năng những binh sĩ nuôi râu sẽ không được tham gia vào các buổi lễ diễu hành vào các dịp đặc biệt. Theo BBC, càng ở xa chiến tuyến thì những tướng lĩnh quân đội càng ít cho phép cấp dưới được nuôi râu và ria mép.

Xem thêm: Kinh hoàng IS tung áp phích dọa đánh bom đẫm máu giữa trung tâm New York

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.