Lý do Mỹ, Hàn, Australia tập trận chung trong lúc TT Trump công du

Lý do Mỹ, Hàn, Australia tập trận chung trong lúc TT Trump công du

Trần Danh Tuyên

Trần Danh Tuyên

Thứ 2, 06/11/2017 15:27

Cuộc tập trận diễn ra trong khi Tổng thống Trump đang có chuyến công du khu vực châu Á – Thái Bình Dương.

Bộ Tư lệnh Hải quân Hàn Quốc cho hay Mỹ, Hàn Quốc và Australia đã khởi động một cuộc tập trận chung với mục tiêu “ngăn chặn quá trình xuất nhập khẩu vũ khí hạt nhân của Triều Tiên và các vũ khí hủy diệt hàng loạt khác”.

Quân sự - Lý do  Mỹ, Hàn, Australia tập trận chung trong lúc TT Trump công du

(Ảnh minh họa)

Ngoài ra, theo tuyên bố của Seoul, cuộc tập trận có mục đích “thực hiện các nghị quyết của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc về hành động bất hợp pháp và khiêu khích của Triều Tiên".

Cuộc tập trận này có sự tham gia của 4 tàu chiến, gồm 1 tàu khu trục Sejong của Hàn Quốc mang theo hệ thống tấn công Aegis, 1 tàu khu trục Chafee và 2 tàu khu trục của Australia mang tên Melbourne và Parramatta.

Cuộc tập trận kéo dài trong hai ngày, Sputnik đưa tin ngày 6/11 cho hay.

Sự kiện này xuất hiện trong thời điểm Tổng thống Mỹ Donald Trump đang có chuyến công du chính thức tới châu Á. Vào ngày mai 7/11, nhà lãnh đạo Mỹ dự kiến sẽ tới Hàn Quốc trong 2 ngày để bàn thảo về vấn đề Bình Nhưỡng, bên cạnh những vấn đề song phương khác.

Căng thẳng xung quanh bán đảo Triều Tiên gần đây đã gia tăng nhanh chóng xung quanh các vụ thử hạt nhân và tên lửa của Bình Nhưỡng khi Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc gia tăng lệnh trừng phạt đối với quốc gia này. Kết quả là Washington và Bình Nhưỡng rơi vào một cuộc khẩu chiến không ngừng nghỉ.

Đáng chú ý, hồi tháng Tám, Triều Tiên cho hay quốc gia này cân nhắc tấn công đảo Guam, lãnh thổ Mỹ ở Thái Bình Dương. Ông Trump đáp lại bằng cảnh báo Washington sẽ đáp trả bằng “lửa và giận dữ”.

Hồi giữa tháng Mười, Mỹ và Hàn Quốc cũng tiến hành tập trận chung ở biển Nhật Bản và biển Hoàng Hải. Cuộc tập trận có sự tham gia của 40 chiến hạm, gồm cả tàu sân bay hạt nhân Ronald Reagan của Mỹ. 

Xem thêm: Đằng sau thông điệp để ngỏ khả năng gặp nhà lãnh đạo Triều Tiên của TT Trump

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.