Lý do Nga cho tiêm kích “lượn lờ” quanh vùng Tây Bắc Syria

Lý do Nga cho tiêm kích “lượn lờ” quanh vùng Tây Bắc Syria

Trần Danh Tuyên

Trần Danh Tuyên

Thứ 6, 22/02/2019 21:37

Máy bay chiến đấu của Nga đã thực hiện nhiều chuyến bay qua khu vực Tây Bắc Syria trong tuần qua, một nguồn tin quân sự ở tỉnh Hama nói với hãng tin Al Masdar News.

Theo nguồn tin quân sự, quân đội Syria đã thấy tiêm kích Su-24 và Su-30 của quân đội Nga bay qua thủ phủ của các tỉnh Latakia, Idlib và Hama trong tuần qua.

Quân sự - Lý do Nga cho tiêm kích “lượn lờ” quanh vùng Tây Bắc Syria

Ảnh minh họa.

Nguồn tin cho biết, Không quân Nga gần đây đã tăng cường hiện diện ở vùng Tây Bắc Syria sau cuộc họp 3 bên giữa Nga – Thổ Nhĩ Kỳ và Iran tại thành phố cảng Sochi (Nga) vào tuần trước.

Mặc dù Không quân Nga không thực hiện bất kỳ cuộc không kích nào tại các vùng đất nêu trên, song điều đó cho thấy Moscow đang theo dõi tình hình ở Idlib, Hama và Latakia hết sức chặt chẽ.

Gần đây, tình trạng bạo lực tại Tây Bắc Syria đã gia tăng khi cả phiến quân đối lập Syria và các lực lượng thánh chiến cực đoan thực hiện các cuộc tấn công lớn nhằm vào thủ phủ của các tỉnh Hama, Idlib và Aleppo.

Mặc dù đã nỗ lực ngăn chặn đụng độ giữa hai phía nhưng quân đội Nga và Thổ Nhĩ Kỳ trong khu vực vẫn buộc phải hiện diện quân sự ở các vùng này nhằm ngăn chặn sự động thủ bất ngờ của các bên liên quan.

Xem thêm: Mỹ bất ngờ ra tuyên bố “khác” về việc rút quân khỏi Syria

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.