Lý do người dân chật vật trước cảnh bị cắt nước giữa lòng Thủ đô

Lý do người dân chật vật trước cảnh bị cắt nước giữa lòng Thủ đô

Đỗ Tuấn Linh

Đỗ Tuấn Linh

Thứ 5, 26/09/2019 21:02

Nhiều ngày bị cắt nước, người dân chung cư CT3 tại 81 Lê Đức Thọ phải mang xô, chậu xếp hàng để chờ mua nước.

Theo cư dân tại CT3 Lê Đức Thọ, vào khoảng đầu tháng 9/2019, nước sinh hoạt của 2 hộ dân bị cắt. Đến ngày 25/9 vừa qua, đã có đến 20 hộ dân tại chung cư bị cắt nước.

Ngay sau khi bị cắt nước, các hộ dân đã nhanh chóng gửi đơn kêu cứu lên UBND và Công an phường Mỹ Đình 2 (quận Nam Từ Liêm, TP.Hà Nội). Phía UBND phường Mỹ Đình 2 cũng đã yêu cầu các đơn vị liên quan cấp nước trở lại cho cư dân. Tuy nhiên, tình trạng mất nước vẫn chưa được khắc phục nên cư dân buộc phải treo băng-rôn cũng như tiến hành mua nước, mang xô chậu, quần áo xuống sảnh giặt giũ.

Tin nhanh - Lý do người dân chật vật trước cảnh bị cắt nước giữa lòng Thủ đô

Người dân mong muốn các cấp chính quyền sớm có biện pháp tuyên truyền cho những hộ dân này tuân thủ quy định đóng phí của đơn vị quản lý vận hàng để chung cư CT3 sớm đi vào ổn định.

Phản ánh tới báo Người Đưa Tin, nhiều cư dân sinh sống tại tòa nhà CT3 Lê Đức Thọ, phường Mỹ Đình 2, quận Nam Từ Liêm cho biết: Trước đó, ngày 18/6/2016, người dân chứng kiến sự tranh chấp giữa đơn vị đang cung cấp dịch vụ quản lý vận hành của chủ đầu tư và một đơn vị cung cấp khác là công ty TNHH quản lý tòa nhà Việt (Việt Buildinh) – đơn vị tự nhận là đơn vị quản lý vận hành mới do ban Quản trị tòa nhà CT3 lựa chọn.

Cũng theo người dân, từ tháng 6/2017, nhiều người đã không đóng phí dịch vụ cho đơn vị quản lý vận hành của chủ đầu tư, dẫn đến việc đơn vị quản lý vận hành đã ngừng cung cấp nước đối với các hộ này và hiện nay họ đang thực hiện những việc ảnh hưởng đến cảnh quan vệ sinh công cộng cũng như vận hành tòa nhà như: Treo băng rôn, khẩu hiệu phản đối chủ đầu tư, mang xô chậu xuống sảnh để nước đổ lênh láng…

Người dân mong muốn các cấp chính quyền sớm có biện pháp tuyên truyền cho những hộ dân này tuân thủ quy định đóng phí của đơn vị quản lý vận hàng để chung cư CT3 sớm đi vào ổn định.

Trong một diễn biến khác, thông tin tới báo điện tử Người Đưa Tin, đại diện C’Land cho biết: Tòa nhà chung cư CT3 Lê Đức Thọ được chính thức đưa vào bàn giao, sử dụng vào cuối năm 2014. Ban quản trị đại điện cho cư dân cũng được thành lập và đến nay đã hết nhiệm kỳ thứ nhất, chưa bầu nhiệm kỳ thứ hai. Do một số thành viên trong ban quản trị đã hết nhiệm kỳ có những tư tưởng và mục tiêu khác nhau, nên thay vì phối hợp với chủ đầu tư để bàn giao diện tích sở hữu chung – riêng tại tòa nhà thì ban quản trị đã vận động một số cư dân không đóng phí dịch vụ, hoặc tự ý thu phí dịch vụ nhưng không bàn giao cho đơn vị quản lý vận hành, số tiền nợ lên đến gần 2 tỷ động trong hơn 2 năm qua, gây khó khăn cho công tác vận hành.

Do đó, nhiều cư dân đã đóng tiền đầy đủ cũng phải chịu trận về cảnh bất an, lộn xộn ở chung cư những ngày qua.

Phía C’Land cũng bày tỏ mong muốn có một ban đại diện của cư dân hiểu pháp luật, hợp tác trên tinh thần xây dựng, công tâm, khách quan, không vì lợi ích cá nhân để cư dân có cuộc sống bình yên.

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.