Lý do nhạc sĩ Phó Đức Phương thôi chức Giám đốc trung tâm Bản quyền

Lý do nhạc sĩ Phó Đức Phương thôi chức Giám đốc trung tâm Bản quyền

Đinh Lạc Thành

Đinh Lạc Thành

Thứ 5, 18/01/2018 14:15

Nhạc sĩ Phạm Ngọc Khôi - Phó chủ tịch hội Nhạc sĩ VN cho biết, mới đây, nhạc sĩ Phó Đức Phương đã xin thôi chức Giám đốc trung tâm Bảo vệ quyền Tác giả Âm nhạc Việt Nam (VCPMC) do tuổi đã cao.

Vào sáng 18/1, chia sẻ với báo chí, nhạc sĩ Phạm Ngọc Khôi – Phó Chủ tịch hội Nhạc sĩ Việt Nam xác nhận, nhạc sĩ Phó Đức Phương chủ động đề xuất về việc xin rút khỏi vị trí lãnh đạo của Trung tâm Bảo vệ quyền Tác giả Âm nhạc Việt Nam (VCPMC) do tuổi đã cao và mong muốn có người kế nhiệm mình đảm đương công việc điều hành VCPMC.

Theo đó, tại một cuộc họp diễn ra vào cuối năm 2017, Ban Thường vụ Hội đã trao đổi về nhiều vấn đề, trong đó có nhắc đến sự cần thiết trong việc đổi mới hoạt động của VCPMC. Tại đây, nhạc sĩ Phó Đức Phương cũng đề đạt nguyện vọng tuổi đã cao và muốn dành thời gian để nghỉ ngơi. Vì vậy Ban Thường vụ Hội đã cân nhắc phương án tìm kiếm và bổ nhiệm người thay thế nhạc sĩ Phó Đức Phương giữ chức vụ Giám đốc VCPMC.

Sự kiện - Lý do nhạc sĩ Phó Đức Phương thôi chức Giám đốc trung tâm Bản quyền

Thông tin từ phía hội Nhạc sĩ Việt Nam cho biết, nhạc sĩ Phó Đức Phương đã chủ động xin thôi chức Giám đốc VCPMC vì tuổi cao.

Nhạc sĩ Phạm Ngọc Khôi cho biết: "Thông tin về việc nhạc sĩ Đinh Trung Cẩn sẽ thay thế nhạc sĩ Phó Đức Phương giữ vai trò Giám đốc VCPMC, thì đó mới chỉ là đề xuất bằng lời nói của nhạc sĩ Phó Đức Phương với Ban Thường vụ và Ban Chấp hành Hội chứ chưa được cụ thể hóa thành văn bản. Do vậy, phía lãnh đạo Hội vẫn đang chờ văn bản báo cáo cụ thể về việc xin nghỉ của nhạc sĩ Phó Đức Phương cũng như việc ông tiến cử người sẽ kế nhiệm mình điều hành VCPMC".

Cũng theo nhạc sĩ Phạm Ngọc Khôi, bản thân nhạc sĩ Phó Đức Phương cũng là Ủy viên Ban chấp hành Hội Nhạc sĩ Việt Nam, làm việc và cống hiến lâu năm nên đề xuất này của ông nhận được sự nhất trí từ Ban Chấp hành Hội. Tuy nhiên, việc miễn nhiễm cũng như bổ nhiệm cán bộ sẽ phải làm từng bước theo đúng quy trình, lộ trình và giai đoạn cụ thể.

Chia sẻ với PV, nhạc sĩ Phó Đức Phương cho biết, vài tháng nữa nhạc sĩ mới có quyết định nghỉ chính thức. Ông khẳng định rằng, ở thời điểm hiện tại, ông vẫn đang giữ chức Giám đốc và chưa có bất kỳ thông tin chính thức nào về việc thay đổi nhân sự ở Trung tâm.

 

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.