Lý do nhóm vũ trang Tây Nam Syria bất ngờ giao nộp xe tăng, đại bác cho Chính phủ

Lý do nhóm vũ trang Tây Nam Syria bất ngờ giao nộp xe tăng, đại bác cho Chính phủ

Trần Danh Tuyên

Trần Danh Tuyên

Thứ 2, 30/07/2018 15:26

Các nhóm vũ trang bất hợp pháp ở vùng phi xung đột phía Tây Nam Syria đã bất ngờ giao nộp lại cho quân đội Chính phủ 3 xe tăng, 2 đại bác và 5 vũ khí phòng không trong 24 giờ qua.

“Sau quá trình thỏa thuận, đàm phán với các lãnh đạo vùng và những nhóm vũ trang bất hợp pháp ở vùng chống xung đột phía Tây Nam Syria với sự hỗ trợ của Trung tâm Hòa giải Nga tại Syria thì 3 chiếc xe tăng, 2 đại bác cùng 5 vũ khí phòng không, 1 súng máy và 3 xe tải với lượng lớn đạn dược đã được giao nộp lại trong vòng 24 giờ qua”, tuyên bố của Trung tâm Hòa giải Nga tại Syria cho hay.

Quân sự - Lý do nhóm vũ trang Tây Nam Syria bất ngờ giao nộp xe tăng, đại bác cho Chính phủ

(Ảnh minh họa).

Theo tuyên bố này, dù quân đội Chính phủ đã thiết lập các vùng chống xung đột ở khu vực phía Tây Nam song các nhóm vũ trang bất hợp pháp vẫn tiếp tục giao tranh và vi phạm thỏa thuận ngừng bắn.

Trong khi đó, bộ Quốc phòng Nga cho hay khoảng 1,2 triệu người tị nạn Syria đã trở về nhà kể từ tháng 9/2015, thời điểm Moscow bắt đầu điều quân tới giúp đỡ chính quyền Damascus trong cuộc chiến chống khủng bố và lực lượng đối lập theo đề nghị của Tổng thống Bashar al-Assad.

Khoảng 1,186 triệu người tị nạn trong lãnh thổ Syria đã quay trở về nhà từ các trại tị nạn trong giai đoạn này, tờ Red Star (Nga) cho biết.

Syria chìm vào trong nội chiến từ năm 2011, khi quân đội Chính phủ chiến đấu chống các nhóm phiến quân đối lập và các tổ chức khủng bố trên cả nước.

Xem thêm: Bất ngờ kết quả thỏa thuận giữa SDF người Kurd và quân Chính phủ Syria

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.