Lý do ông Michael Flynn đồng ý ra điều trần chống lại TT Trump

Lý do ông Michael Flynn đồng ý ra điều trần chống lại TT Trump

Vũ Thu Hương

Vũ Thu Hương

Thứ 7, 01/04/2017 07:41

Việc ông Michael Flynn ra điều trần có thể sẽ giúp làm sáng tỏ nội dung các cuộc trao đổi giữa ông với Đại sứ Nga tại Mỹ. Ông đồng ý điều trần nhằm được hưởng quyền miễn truy tố.

Theo Reuters, cựu cố vấn An ninh Quốc gia Mỹ, Michael Flynn đang thảo luận với ủy ban tình báo Hạ viện và Thượng viện về việc ông được hưởng quyền miễn truy tố để đổi lấy việc ông ra điều trần về mối liên hệ giữa chiến dịch tranh cử của Tổng thống Donald Trump với Nga.

Ông Michael Flynn bị buộc từ chức hồi tháng Hai sau khi che giấu việc tiếp xúc với Đại sứ Nga trước khi ông Trump nhậm chức Tổng thống. Ông Michael Flynn cũng nói dối phó Tổng thống Mike Pence về những cuộc trao đổi này.

Việc ông Michael Flynn điều trần có thể sẽ giúp làm sáng tỏ nội dung các cuộc trao đổi giữa ông với Đại sứ Nga tại Mỹ, ông Sergei Kislyak.

Tiêu điểm - Lý do ông Michael Flynn đồng ý ra điều trần chống lại TT Trump

Ông Michael Flynn bị buộc từ chức hồi tháng Hai sau khi che giấu việc tiếp xúc với Đại sứ Nga trước khi ông Trump nhậm chức Tổng thống. 

“Ông Flynn chắc chắn có chuyện muốn nói, ông ấy rất muốn nói về điều đó nếu điều kiện cho phép”, ông Robert Kelner, luật sư của ông Flynn cho biết.

Luật sư Robert Kelner nhấn mạnh rằng, ông Flynn cần được bảo vệ trước nguy cơ bị “xét xử không công bằng”.

Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) đã điều tra mối quan hệ giữa ông Michael Flynn với Nga trong khi Mỹ đang xem xét cáo buộc Nga can thiệp vào cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2016 cũng như cáo buộc về mối quan hệ của các cộng sự của ông Trump với Nga.

Tuy nhiên, người phát ngôn Ủy ban Tình báo Hạ viện Mỹ Jack Langer nói rằng, cho đến nay Ủy ban này chưa hề nhận được đề nghị của ông Flynn ra điều trần để đổi lấy quyền miễn trừ.

FBI từ chối đưa ra bình luận còn ủy ban tình báo của Thượng viện chưa đưa ra phản hồi.

Xem thêm >> Báo Nhật hiến kế cho TT Trump cách ẵm giải Nobel Hòa bình

 

Đào Vũ

 

 

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.