Lý do ông Trump không đến vùng phi quân sự liên Triều

Lý do ông Trump không đến vùng phi quân sự liên Triều

Trương Mạnh Kiên

Trương Mạnh Kiên

Thứ 4, 08/11/2017 12:13

Dự định đến thăm vùng DMZ giữa Hàn Quốc và Triều Tiên bất ngờ của ông Trump đã không thành khi thời tiết chuyển xấu.

Tiêu điểm - Lý do ông Trump không đến vùng phi quân sự liên Triều

Tổng thống Trump muốn có chuyến đi bất ngờ đến vùng phi quân sự Hàn Quốc và Triều Tiên.

Theo CNN, Tổng thống Mỹ Donald Trump muốn có chuyến thăm bất ngờ đến khu phi quân sự (DMZ) giữa Hàn Quốc và Triều Tiên nhưng hoạt động này đã không thể thực hiện.

Sáng ngày 8/11, máy bay trực thăng chở Tổng thống Trump đã cất cánh đến DMZ nhưng phải quay lại Seoul sau 18 phút, vì thời tiết xấu. Quân đội và Cơ quan mật vụ Mỹ đánh giá việc hạ cánh sẽ không an toàn.

Theo kế hoạch, ông Donald Trump đến DMZ với Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in. Nếu chuyến thăm này diễn ra, đây sẽ là lần đầu tiên một Tổng thống Mỹ và Tổng thống Hàn Quốc cùng có mặt tại vùng phi quân sự trong lịch sử.

Trước đó đã có thông tin nói rằng ông Trump sẽ đến DMZ nhưng cuối cùng Nhà Trắng xác nhận điều này không nằm trong kế hoạch. Thư ký báo chí Sarah Huckabee Sanders cho biết, trên thực tế hoạt động này đã được lên lịch trình nhưng phải giữ bí mật vì lý do an ninh.

Vì thời tiết xấu không thể thực hiện đúng dự định, ông Donald Trump cảm thấy thất vọng và "khá bực tức", theo bà Sanders.

Trong năm nay, Phó Tổng thống Mike Pence, Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson và Bộ trưởng Quốc phòng James Mattis đều đặt chân đến DMZ trong những chuyến viếng thăm riêng biệt.

Tổng thống Mỹ dự kiến có bài phát biểu trước quốc hội Hàn Quốc ngày 8/11 trước khi khép lại chuyến thăm Seoul và lên đường đến Bắc Kinh.

 

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.