Lý do phơi bày đời tư sẽ vấp phải nhiều luồng ý kiến trái chiều

Lý do phơi bày đời tư sẽ vấp phải nhiều luồng ý kiến trái chiều

Hoàng Thị Bích

Hoàng Thị Bích

Thứ 7, 02/06/2018 15:02

Trước câu hỏi “Có nên nói hết đời tư của mình cho thiên hạ?”, không ít người đã thẳng thắn bày tỏ không đồng tình việc nói hết đời tư cá nhân ra bên ngoài.

Hậu cuốn tự truyện của Lê Công Vinh, đã có nhiều ý kiến trái chiều việc công khai đời tư cá nhân. Có người cho rằng đó là sự khoe khoang cần cho cả làng biết, nhưng cũng có người coi đó là việc khẳng định mình, khẳng định cái tôi và cảm thấy thỏa mãn…

Đó là muôn vàn lý do được mọi người đưa ra sau khi xem hay đọc được đời tư của một người nào đó. Trước câu hỏi “Có nên nói hết đời tư của mình cho thiên hạ?”, PV báo Người Đưa Tin cũng đã lắng nghe chia sẻ của mọi người về vấn đề này.

Chia sẻ với PV, “Hotgirl quân nhân” Nguyễn Huyền Thương (sinh viên đại học Văn hóa Nghệ thuật Quân đội TP.HCM) thẳng thắn cho rằng cô không bao giờ muốn nói chuyện cá nhân, đặc biệt chuyện không hay cho người khác biết: “Đối với tôi, tôi sẽ không bao giờ nói những chuyện riêng tư của bản thân cho người khác. Bởi, tôi muốn giữ cho riêng mình, cho gia đình và người thân. Vì khi chia sẻ đời tư cá nhân ra bên ngoài, xã hội, dư luận mỗi người một ý. Vậy nên, tôi sẽ không để việc công khai đời tư làm ảnh hưởng đến cuộc sống”.

Lý do phơi bày đời tư sẽ vấp phải nhiều luồng ý kiến trái chiều

“Hotgirl quân nhân” Nguyễn Huyền Thương không bao giờ công khai chuyện riêng tư cho thiên hạ biết.

Cùng chung quan điểm với Huyền Thương, bà mẹ Việt Kiều Hồng Phước (sinh sống tại Canada) bày tỏ ai cũng có quyền được giữ bí mật của riêng mình. Bản thân chị cũng không đồng ý công khai đời tư cho thiên hạ.

“Không phải ai cũng có thể nghe được hết câu chuyện của mình. Tùy theo mức độ thân, mức độ tin tưởng của tôi dành cho họ mà tôi sẽ bộc bạch, thổ lộ.

Theo tôi, viết tự truyện để giữ làm kỷ niệm vẫn rất hay, không nói đâu xa bản thân tôi cũng từng mong muốn như vậy. Nhưng, phơi bày sự thật sẽ có nhiều luồng trái chiều vì không phải ai cũng có nhiều cái nhìn đa dạng để cảm nhận cuộc sống của người khác”, chị Hồng Phước nói.

Lý do phơi bày đời tư sẽ vấp phải nhiều luồng ý kiến trái chiều (Hình 2).

Chị Hồng Phước cũng không đồng tình việc nói đời tư của mình cho thiên hạ.

Cũng trao đổi thêm với PV, là một người làm truyền thông nên anh Duy Giang (Hà Nội) hiểu thế nào là sức mạnh của truyền thông: “Cá nhân tôi không đồng tình với việc nói hết đời tư của mình cho thiên hạ.  Tuy nhiên, làm công tác truyền thông lâu năm, tôi chỉ thấy chuyện công khai đời tư hay công khai những điều tồi tệ nhất trước dư luận, công chúng thì người công khai hầu hết phải chịu muôn vàn sức ép từ dư luận. Vì vậy, khi quyết định nói hết đời tư đó người nói cần phải cân nhắc mình được gì và mất gì”.

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.