Lý do TT Putin điều tàu chiến chất đầy tên lửa Kalibr tới Địa Trung Hải trực chiến

Lý do TT Putin điều tàu chiến chất đầy tên lửa Kalibr tới Địa Trung Hải trực chiến

Trần Danh Tuyên

Trần Danh Tuyên

Thứ 5, 17/05/2018 11:25

Hôm qua 16/5, Tổng thống Nga Vladimir khẳng định tàu chiến Nga với tên lửa hành trình Kalibr sẽ có mặt thường trực tại Địa Trung Hải.

Dòng tên lửa "danh bất hư truyền"

Theo nhà lãnh đạo Nga, nước này sẽ điều tàu chiến tới thường trực ở Địa Trung Hải để đối phó với những nguy cơ khủng bố ngày càng gia tăng tại khu vực này.

Tầm bắn của tên lửa Kalibr rơi vào khoảng 2.500km. Những tổ hợp tên lửa này hiện đang được trang bị trên các tàu ngầm của đề án 885 "Yasen" và đề án 636 cũng như nhiều khu trục hạm khác. Tên lửa Kalibr từng được sử dụng nhiều lần tại Syria nhằm tiêu diệt lực lượng khủng bố và đạt được nhiều kết quả xuất sắc.

Lý do TT Putin điều tàu chiến chất đầy tên lửa Kalibr tới Địa Trung Hải trực chiến

Tổng thống Nga Vladimir Putin.

Trước đó, hôm 15/5, ông Putin khẳng định 14 trung đoàn tên lửa sẽ nhận về biên chế tổ hợp tên lửa liên lục địa Yars nhằm thay thế các tổ hợp Topol đã cũ. Đây là một phần trong kế hoạch củng cố sức mạnh lực lượng vũ trang Nga, tờ CNBC cho hay.

Tổng thống Putin trước đó khẳng định Moscow không muốn có một cuộc chạy đua vũ trang, song trong bối cảnh quan hệ với các quốc gia phương Tây đang ở mức thấp, ông cảnh báo với những kẻ thù tiềm năng rằng Nga đã phát triển một loại vũ khí thế hệ mới có khả năng bảo vệ an ninh quốc gia của mình.

Tại một cuộc gặp với giới chức quốc phòng ở thành phố ven Biển Đen Sochi vào hôm 15/5, Tổng thống Putin nêu thêm rằng ngành công nghiệp quốc phòng cũng sẽ nhận được thêm máy bay ném bom hiện đại vào năm 2018.

Lý do TT Putin điều tàu chiến chất đầy tên lửa Kalibr tới Địa Trung Hải trực chiến (Hình 2).

Tên lửa hành trình Kalibr bắn từ một tàu chiến (Ảnh: Sputnik)

“Trong năm nay, lực lượng không gian của bộ ba hạt nhân sẽ nhận được máy bay ném bom tân tiến có khả năng mang theo tên lửa Tu-95MS và Tu-160, chúng được trang bị tên lửa tầm xa hiện đại Kh-101 và Kh-102”, ông Putin nói.

Nhà lãnh đạo Nga cũng chia sẻ với giới chức quốc phòng nước này rằng lực lượng quốc phòng sẽ sớm hoàn thiện quá trình phát triển và chuẩn bị sản xuất hệ thống tên lửa phòng không tối tân S-500 có khả năng đánh chặn các mục tiêu ở độ cao tối đa, gồm cả trong không gian.

Hôm 15/5, tờ CNBC cũng cho biết phương tiện siêu thanh mới của Nga Avangard sẽ chính thức xuất hiện trong kho vũ khí của Nga vào năm 2020. Cũng theo tờ báo này, Nga đã thử nghiệm thành công vũ khí siêu thanh mới mà Mỹ hiện chưa phát triển được loại vũ khí nào có khả năng khống chế được, các nguồn tin thân cận với tình báo Mỹ cho hay.

Xem thêm: Hàng chục tay súng FSA “giã từ vũ khí” xin gia nhập quân đội Syria

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.