Chiều 22/11, ông Đỗ Chí Chung, Chánh văn phòng Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) cho biết, tiếp nhận thông tin báo chí phản ánh về tình trạng một số hầm chui trên tuyến cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi có hiện tượng thấm, dột, thời gian qua VEC đã nhanh chóng chỉ đạo Ban Quản lý dự án đường cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi, tư vấn giám sát và nhà thầu rà soát toàn bộ các vị trí thấm, dột và khẩn trương triển khai sửa chữa, khắc phục.
Để xử lý hiện tượng thấm, dột tại hầm chui Km86+838, nhà thầu đã tiến hành bơm vật liệu chống thấm đặc chủng, vữa sika, vào bên trong để xử lý. Sau đó, nhà thầu đã dán băng keo bên ngoài các vị trí này để tạm thời phủ và bảo vệ vị trí đã sửa chữa vào 4 điểm thấm, tại khe lún của cống.
Theo ông Chung, việc sử dụng băng keo là không có tác dụng chống thấm, và chỉ được sử dụng như là biện pháp bổ sung cho việc khắc phục sửa chữa. Hiện tại, băng keo tại hầm chui Km86+838 đã được tháo dỡ để tránh tình trạng dư luận hiểu không đúng và cũng để đảm bảo tính mỹ quan của công trình.
Trước đó, chúng tôi đã phản ánh việc người dân nghi ngờ về chất lượng khi phát hiện băng keo dán tại các điểm thấm dột ở 1 hầm chui. Ông Chung xác nhận, hầm chui Người đưa tin phản ánh có lý trình Km86+838, nằm trên địa bàn thôn 4, xã Tam Mỹ Tây, huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam, thuộc hạng mục Gói thầu A2, Km81+150 – Km99+500, dự án xây dựng đường cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi, do nhà thầu Tập đoàn Cầu đường tỉnh Sơn Đông thi công.
Cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi có chiều dài gần 140km, được đầu tư hơn 34.500 tỷ đồng, đưa vào khai thác chưa lâu đã hư hỏng, lởm chởm ổ gà. Vì đây là vụ việc nghiêm trọng, Bộ trưởng bộ GTVT Nguyễn Văn Thể đã chỉ đạo VEC và tổng cục Đường bộ Việt Nam làm rõ trách nhiệm tập thể, cá nhân.