Lý giải động cơ giết 5 phu trầm

Lý giải động cơ giết 5 phu trầm

Thứ 5, 04/04/2013 12:43

Cái khó lý giải nhất đối với Ban chuyên án 313G chính là sự hành quyết đồng loại đầy man rợ của nhóm bắt cóc 5 phu trầm. Nhiều câu hỏi đã được các điều tra viên đặt ra.

>> Toàn cảnh vụ 5 phu trầm bị giết hại trong rừng

Khi các hung thủ bị bắt giữ, thượng tá Nguyễn Thuận Hoá, trưởng phòng PCTPMT thuộc Bộ chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh Quảng Trị lý giải về động cơ giết người của chúng: “Mục tiêu đầu tiên của ba đối tượng Công, Thành và Nguyên đó là khống chế và đe doạ đến tính mạng của nhóm phu trầm nhằm tạo áp lực để đòi tiền chuộc. Tuy nhiên, trong lúc chờ đợi người đi lấy tiền và phát hiện một người chạy thoát, bọn chúng đã ra tay giết hại nhằm bịt đầu mối rồi tìm đường tháo chạy”.

Miền trung - Lý giải động cơ giết 5 phu trầm

Khai quật tử thi cho thấy, hung thủ đã giết người rất tàn độc (ảnh đã được làm mờ)

Còn thượng tá Lê Quang Công, trưởng phòng Cảnh sát Điều tra Tội pham về TT – XH (PC45), kiêm phó thủ trưởng Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Quảng Trị nhận định: “Có thể sau khi biết Đỗ Văn Hiền chạy thoát sẽ báo công an, thêm vào đó là sự bực tức do phu trầm Hoàng Văn Hà đi lấy tiền chuộc không quay lại, nhóm bắt cóc đã quyết định hành quyết 5 thợ rừng đang bị bắt giữ”.

Tuy nhiên, khi đấu tranh khai thác, tổng hợp lời khai của 2 hung thủ, đã có những nhận định khác nhau về động cơ giết người của các đối tượng. Phải chăng đây là một vụ thanh toán tranh giành lãnh địa nhiều hơn là mục đích tống tiền?

Chúng tôi sẽ liên tục cập nhật thông tin và chuyển đến bạn đọc.

Xuân Hồng - Hồ Ngọc

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.