Lý giải giao diện trang chủ Google ngày 19/2

Lý giải giao diện trang chủ Google ngày 19/2

Thứ 3, 19/02/2013 14:10

Nhân kỷ niệm 540 năm ngày sinh của Nicolaus Copernicus, Google đã đổi giao diện trang chủ của mình.

Hôm nay 19/02, Google thay đổi giao diện bằng hình ảnh Trái đất quay xung quanh Mặt trời để kỷ niệm 540 năm ngày sinh của Nicolaus Copernicus.

Ông nổi tiếng với thuyết Nhật tâm (Mặt trời chứ không phải Trái đất là trung tâm). Phát kiến ấy đánh dấu bước chuyển mạnh mẽ sang thiên văn học hiện đại, khuyến khích các nhà thiên văn trẻ, các nhà khoa học và học giả có thái độ hoài nghi với những giáo điều tồn tại từ trước. Đồng thời, ông còn là một nhà toán học, luật gia, nhà tâm lý học, học giả kinh điển, nhà cai trị, viên chức hành chính, nhà ngoại giao, nhà kinh tế, và người lính.

Lý giải giao diện trang chủ Google ngày 19/2

Năm 1514, theo chỉ thị của Giáo hội, ông đã tham gia dự án để cải tiến lịch và năm 1530 ông có một nghiên cứu lớn, tựa đề là De Revolutionibus Orbium Coelestium (Về những chuyển động quay của các thiên thể).

Lý giải giao diện trang chủ Google ngày 19/2 (Hình 2).
Nicolaus Copernicus

Nicolaus Copernicus là người đầu tiên quan sát và đưa ra ý kiến trái ngược với Nhà thờ hồi bấy giờ, ông cho rằng Mặt trời là trung tâm và Trái đất xoay xung quanh mặt trời. Martin Luther  đã kết án thuyết Nhật tâm của ông. Nicolaus Copernicus qua đời vào tháng 5 năm 1543. Truyền thuyết nói rằng bản in đầu tiên của cuốn Về những chuyển động đã được đặt vào tay Copernicus đúng vào ngày ông chết, vì vậy ông đã có thể vĩnh biệt “tác phẩm để đời" của mình.

Theo TTVN

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.