Mai Phan Lợi nói 'máy bay tan xác': Bộ Quốc phòng vào cuộc

Mai Phan Lợi nói 'máy bay tan xác': Bộ Quốc phòng vào cuộc

Thứ 3, 21/06/2016 10:47

Thiếu tướng Trần Hoài Trung cho biết, sẽ ý kiến với cơ quan chức năng, đề nghị Hội Nhà Báo Việt Nam vào cuộc để làm rõ những nội dung ông Mai Phan Lợi đăng tải trên mạng Facebook.

Tin tức chúng tôi đã đăng tải, trên trang fanpage Facebook mang tên Diễn đàn Nhà báo trẻ (do Mai Phan Lợi - cán bộ tại báo Pháp luật TP.HCM - làm admin), gần đây đã đăng status (dòng trạng thái) có tựa đề “Vì sao CASA tan xác?”. Chưa dừng lại đó, nhà báo này còn ‘tỏ ra nguy hiểm’ khi đưa ra các poll (thăm dò) để bình luận đầy toan tính, trong đó, Bộ Quốc phòng cũng bị Mai Phan Lợi cáo buộc khi đưa ra giả thiết trong phần poll của diễn đàn rằng: Máy bay chất lượng kém do tham nhũng trong ngành quốc phòng luôn bị đóng dấu mật!

Xã hội - Mai Phan Lợi nói 'máy bay tan xác': Bộ Quốc phòng vào cuộc

Ông Mai Phan Lợi.

Ngay lập tức, dư luận xã hội dậy sóng phản ứng về từ “tan xác” và phát ngôn của một người có chức danh nhà báo này. Nhiều bạn đọc gọi Mai Phan Lợi là “kền kền chúa”, rất đông bạn đọc và cư dân mạng bày tỏ chính kiến đề nghị cơ quan chức năng cần loại bỏ người này trong hàng ngũ của những người làm báo.

Thiếu tướng Trần Hoài Trung, Cục trưởng Cục Tuyên huấn (Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam) nêu quan điểm: “Như chúng ta đã biết, hiện nay cả nước đang tập trung vào việc tìm kiếm các phi công và máy bay bị mất tích. Chúng ta đang dành tất cả tình cảm, sự yêu thương, chia sẻ và cảm thông cho những nạn nhân này. Mọi bình luận vô cảm, sai lệch vấn đề, làm phân tán tư tưởng đều bị công luận lên án. Thực tế những bình luận của Mai Phan Lợi về máy bay CASA đang bị công luận lên án kịch liệt”.

Thiếu tướng Trần Hoài Trung cho biết sẽ ý kiến với cơ quan chức năng, đề nghị Hội Nhà Báo Việt Nam vào cuộc để làm rõ những nội dung Mai Phan Lợi đăng tải trên mạng Facebook.

“Chúng tôi sẽ có ý kiến với cơ quan chức năng, Hội Nhà Báo Việt Nam để làm rõ vấn đề này. Đây là những thông tin mang tính thêu dệt, làm hoang mang dư luận, phân tán tư tưởng, ông ấy phải suy nghĩ lại về những gì mình đã nói.” - Thiếu tướng Trần Hoài Trung nhấn mạnh.

Bức xúc

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.