Mămmy - một doanh nghiệp trẻ đang tạo ra những sản phẩm với yêu cầu chất lượng cao và được người dùng nhiệt liệt ủng hộ như thế nào?
Từ một “tay ngang”
Nhiều thương hiệu mới ra đời trong ngành thực phẩm dành cho trẻ em đã làm tăng tính cạnh tranh với các thương hiệu nhập khẩu từ nước ngoài về Việt Nam. Làm thế nào để nổi bật trong thị trường là một trong những thách thức lớn nhất đối với các thương hiệu mới ra đời như Mămmy.
Người sáng lập Mămmy là bà Phạm Thị Dung, bà là quản lý cấp cao tại một tập đoàn quốc tế lớn nhưng tâm huyết với trẻ em Việt Nam. Lý do khiến bà Phạm Dung từ một “tay ngang” rẽ hướng sang ngành công nghiệp thực phẩm cho trẻ em bắt nguồn từ thực tế các bà mẹ ở Việt Nam rất ít được hỗ trợ khi nuôi con của mình. Bà khao khát giúp đỡ các bà mẹ trẻ có thể tiếp cận được các công cụ và kiến thức nuôi con khoa học, để mỗi em bé Việt Nam đều có một khởi đầu mạnh khoẻ.
Sau khi hoạt động, thương hiệu Mămmy luôn tuân thủ nghiêm ngặt các tiêu chuẩn quốc gia và thiết lập kiểm soát chặt chẽ từ bên trong, Mămmy luôn cẩn thận về chất lượng của từng sản phẩm.
Khi người tiêu dùng có yêu cầu cao hơn đối với chế độ ăn cho trẻ sơ sinh, Mămmy cũng đã chi ngân sách lớn để thành lập trung tâm R&D và thành lập phòng thí nghiệm thử nghiệm. Sau khi tự kiểm tra trong công ty, Mămmy cũng sẽ gửi sản phẩm cho bên thứ ba để kiểm tra. Các dự án kiểm tra nhằm mục đích tăng cường quản lý truy xuất nguồn gốc chất lượng sản phẩm, đảm bảo chất lượng sản phẩm an toàn tuyệt đối trước khi ra thị trường.
Đến dẫn đầu xu hướng trong ngành thực phẩm trẻ em
Mămmy xây dựng nguyên tắc “Ăn dặm bổ não” trong đó tập trung vào 1000 ngày đầu tiên của cuộc đời em bé. Theo đó, 75% mỗi bữa ăn của trẻ là để xây dựng bộ não. Mỗi ngày em bé tăng 24gr trọng lượng, trong đó riêng bộ não chiếm tới 2gr và có thể tạo ra 1 triệu kết nối mới mỗi giây. Muốn được như vậy, trẻ nhỏ cần được ăn những thực phẩm giàu vitamin, tốt cho não bộ.
Dựa trên triết lý này, các sản phẩm và thực đơn của Mămmy đều chú trọng đến việc bổ sung các vi dưỡng chất tốt cho sự phát triển toàn diện của trẻ, đặc biệt là phát triển não bộ. Trong 2 năm, Mămmy đã tạo ra các sản phẩm ăn dặm có hàm lượng dinh dưỡng cao, thiết kế theo nhu cầu của từng tháng tuổi. Những thay đổi tinh tế này được khách hàng nhiệt liệt hưởng ứng tạo ra hiệu ứng lan truyền khắp trong cả ngành. Một loạt các thương hiệu khác cũng thay đổi và nâng cao tiêu chuẩn sản phẩm của mình. Như thế, vô hình chung Mămmy đã nâng cao mặt bằng chất lượng chung của cả ngành, người tiêu dùng lại là người được hưởng lợi nhiều nhất. Tính đến thời điểm này, doanh thu mỗi tháng của Mămmy là hơn 100 tỷ.
Với hệ tiêu hoá còn non nớt của trẻ, thị trường có những yêu cầu khắt khe đối với dòng thực phẩm này. Mămmy đã rất cẩn thận trong việc lựa chọn nguyên liệu.
Doanh nghiệp muốn phát triển thì cần phải đưa ra những tiêu chuẩn khắt khe để điều chỉnh. Mămmy hy vọng sẽ sử dụng chính mình như một tiền lệ trong ngành để đưa toàn bộ ngành thực phẩm trẻ em phát triển theo hướng lành mạnh và an toàn, đồng thời nâng cao khả năng cạnh tranh quốc tế của các thương hiệu Việt.
Đặc biệt, sự khác biệt của Mămmy còn nằm ở tâm huyết thay đổi thói quen cho trẻ ăn dặm của cha mẹ Việt. Ở nước ta, quan niệm về ăn dặm chỉ dừng lại ở “ăn dặm thêm ngoài sữa”. Quan niệm sai lệch này dẫn đến việc trẻ em Việt Nam phần lớn được cho ăn cháo trong suốt thời kỳ ăn dặm – một chế độ ăn khá nghèo nàn chất dinh dưỡng. Vì thế, Mămmy muốn thay đổi toàn bộ quan niệm sai lầm này để thế hệ trẻ em Việt tiếp theo được phát triển toàn diện về thể chất và trí não từ sớm.
Sứ mệnh và triết lý kinh doanh của Mămmy đã đưa doanh nghiệp này vươn lên dẫn đầu xu hướng trong ngành thực phẩm trẻ em. Một thương hiệu có thể phát triển nhanh dựa vào truyền thông. Nhưng một thương hiệu muốn phát triển bền vững cần đề cao tuyệt đối chất lượng của sản phẩm và lan toả được giá trị cho cộng động như Mămmy đã, đang và sẽ làm.
Đọc thêm về Mămmy: https://mammy.vn/
Tìm hiểu các sản phẩm của Mămmy: https://shopee.vn/mammy.official
Trang dạy nấu ăn miễn phí của Mămmy: https://www.tiktok.com/@mammyvn
Thế Minh