Man Utd giết "Gà" ở Old Trafford: Chiến công của Mourinho

Man Utd giết "Gà" ở Old Trafford: Chiến công của Mourinho

Trần Hải Quân

Trần Hải Quân

Thứ 7, 28/10/2017 21:22

Man Utd đã có chiến thắng rất quan trọng trước Tottenham nhờ cái duyên của Martial và tài thay người tuyệt vời của Mourinho.

Man Utd đối đầu Tottenham chính là trận cầu tâm điểm của vòng 10 giải Ngoại hạng Anh. Và cả hai ông lớn của Premier League đã trình diễn một trận cầu rất đáng xem về mặt chiến thuật.

Bóng đá Quốc tế - Man Utd giết 'Gà' ở Old Trafford: Chiến công của Mourinho

Mourinho đã gây bất ngờ cho tất cả khi ra sân với đội hình 3-4-3 lạ lẫm. Bộ ba trung vệ Smalling - Phil Jones - Bailly đã có trận cầu xuất sắc khi tạo thành tấm lá chắn vững chắc trước khung thành thủ môn De Gea. Valencia và Asley Young với tốc độ và kinh nghiệm của mình đã thi đấu rất tốt ở vị trí wing-back.

Việc bố trí một đội hình chiến thuật tương tự với đối thủ khiến Mourinho "bắt bài" được đối thủ nhưng cũng không gây được quá nhiều sức ép lên hàng thủ Spurs. Suốt hiệp 1, bóng chủ yếu luân chuyển ở khu vực giữa sân với những tình huống tranh chấp quyết liệt nhưng cả hai đội đều tạo ra được ít cơ hội và không thể ghi bàn.

Bước vào hiệp 2, quyết tâm giành 3 điểm khiến MU chủ động tăng tốc độ trận đấu với những pha tấn công chủ yếu từ hai bên cánh. Nhưng dù tạo ra được nhiều cơ hội hơn nhưng Lukaku, Rashford vẫn không thể chọc thủng lưới Tottenham.

Trước thế trận bế tắc, Mourinho đã quyết định thay đổi nhân sự. Martial vào thay Rashford ở phút 70 của trận đấu. Và một lần nữa, cái duyên ghi bàn khi vào sân thay người của Martial lại được thể hiện. Một pha phát bóng của De Gea, bóng tìm đến đầu của Lukaku rồi tới chân của Martial. Một pha dứt điểm nhẹ nhàng bằng chân trái, cầu thủ người Pháp đã ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu.

Clip: Bàn thắng của Martial đem lại 3 điểm cho MU trước Tottenham

Những phút còn lại của trận đấu, dù đã cố gắng nhưng Tottenham không thể ghi bàn. Thắng trận với tỷ số tối thiểu, Man Utd giữ vững vị trí thứ hai, gia tăng khoảng cách với chính Tottenham lên 3 điểm và gây sức ép lên Man City.

Quan trọng hơn, lối chơi và tinh thần của Quỷ đỏ ở trận đấu này đã lấy lại niềm tin của người hâm mộ đội bóng.

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.