Mancini nhiếc móc sếp cũ ở Man City

Mancini nhiếc móc sếp cũ ở Man City

Thứ 7, 06/07/2013 07:47

HLV người Italy cảm thấy bất công khi bị đội bóng nhà giàu ở Ngoại hạng Anh sa thải.

"Tôi cảm thấy mình xứng đáng được tôn trọng nhiều hơn sau những gì đã làm cho Man City trong ba năm rưỡi qua", Roberto Mancini - người bị sa thải sau khi mùa giải trước kết thúc, và được thay thế bằng Manuel Pellegrini - chia sẻ.

Bóng đá Quốc tế - Mancini nhiếc móc sếp cũ ở Man City

"Câu lạc bộ không giành bất cứ danh hiệu nào trong suốt 40 năm, nhưng dưới triều đại của tôi họ đã có một chức vô địch Ngoại hạng Anh, một FA Cup, một Siêu Cup Anh và ngay cả trong mùa giải tồi tệ nhất vừa qua, chúng tôi chỉ thất bại trong một trận chung kết và về nhì ở Ngoại hạng Anh".

"Tôi vẫn không biết tại sao Man City sa thải tôi. Họ đòi hỏi tôi vô địch Ngoại hạng Anh trong vòng ba năm, nhưng tôi thậm chí chỉ mất hai năm để làm điều đó. Tuy nhiên, tôi không thù giận gì ông chủ của đội bóng - Mansour hay Chủ tịch Khaldoon Al Mubarak. Họ là hai nhà quản lý giỏi và tôi luôn có thiện cảm với họ".

Tuy nhiên, mối quan hệ giữa Mancini với Giám đốc điều hành Ferran Soriano - từng làm việc ở Barcelona - xem ra không được tốt đẹp.

"Soriano? Đối với ông ta, tôi quá lớn trong câu lạc bộ. Tôi là một huấn luyện viên có toàn quyền quyết định và được các cổ động viên yêu mến", Mancini nói. "Ông ta đánh giá một con người và một hoàn cảnh mà không biết chút gì về con người đáng ra ông ta nên hợp tác. Về phương diện thể thao, tôi không bao giờ nghĩ ông ta là người thú vị. Chúng tôi chưa bao giờ nói chuyện được với nhau".

"Quá khứ của ông ta ở Barcelona ư? Tôi nghĩ ông ta từ trên trời rơi xuống. Tôi sống cùng bóng đá từ năm 13 tuổi và tôi chưa từng biết bất cứ điều gì về Soriano. Ông ta đến Anh với vai trò quản lý nhưng tôi thấy ông ta thích khoa trương thì đúng hơn".

Tài năng và thành công Mancini đem đến cho Man City là không thể phủ nhận. Đó là lý do vì sao khi ông ra đi các CĐV đội bóng đã quyên tiền để thuê những trang quảng cáo gửi lời tri ân.

Tuy nhiên, dưới triều đại của ông, Man City đã phải bỏ ra rất nhiều tiền để chiêu mộ những ngôi sao hàng khủng như Yaya Toure, David Silva hay Sergio Aguero... nhưng không thành công trên đấu trường Champions League. Cả hai lần tham dự đội bóng đều bị loại thẳng cánh ngay từ vòng bảng.

Theo VnExpress.net

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.