Mang giáo trình photo vào trường, nữ sinh viên luật bị đình chỉ học

Mang giáo trình photo vào trường, nữ sinh viên luật bị đình chỉ học

Võ Công Thư

Võ Công Thư

Thứ 3, 14/02/2017 08:50

Một sinh viên năm 2 của trường đại học Luật TP.HCM bị đình chỉ học một năm do mang 8 tập giáo trình photo vào trường để tặng cho một em khóa dưới.

Giáo dục - Mang giáo trình photo vào trường, nữ sinh viên luật bị đình chỉ học

 Nữ sinh viên trường đại học Luật TP.HCM bị đình chỉ 1 năm do "vi phạm quyền sở hữu trí tuệ".

Thông tin này được ông Phan Văn Tuyến, Trưởng phòng Công tác sinh viên đại học Luật TP.HCM xác nhận vào ngày 13/2.

Theo ông Tuyến, hội đồng kỷ luật vừa ra quyết định đình chỉ 1 năm học với nữ sinh viên tên N.T.N.A, đang theo học năm 2, ngành Luật Dân sự tại trường.

Quyết định nêu: Đình chỉ học 1 năm đối với sinh viên N.T.N.A. Lý do sao in và phát hành các loại giáo trình, tài liệu học tập trái với các quy định của nhà trường và của pháp luật.

Trước đó, bảo vệ nhà trường phát hiện sinh viên tên A. mang tài liệu photo của 8 giáo trình khác nhau, mỗi loại một bản vào trường nên đã lập biên bản, chuyển cho phòng Thanh tra của nhà trường.

Làm việc với thanh tra, A. cho biết đã dùng các tài liệu này để học, giờ muốn cho sinh viên cùng quê đang học dưới A. một khóa. Cũng theo A., người em khóa dưới đã từ chối vì vi phạm quy định của trường nhưng A. vẫn khuyên cứ dùng đi đừng sợ.

Trao đổi với PV, ông Tuyến thông tin, giáo trình học có bản quyền được trường cung cấp cho sinh viên đầy đủ. Những sinh viên có hoàn cảnh khó khăn sẽ được mua giáo trình giảm giá 20-30%.

Theo nội quy nhà trường và theo quy định pháp luật, sinh viên không được sao in các giáo trình, tài liệu để sử dụng và đem cho, bán. Bất cứ sinh viên nào đang theo học tại trường nếu vi phạm đều bị xử lý.

“Không chỉ giáo trình do trường cung cấp, việc sử dụng tài liệu photo trái phép của các giáo trình bên ngoài, nếu bị phát hiện mang vào trường vẫn bị kỷ luật. Sinh viên trường luật thì trước hết phải có ý thức tôn trọng pháp luật. Việc photo giáo trình, tài liệu để sử dụng đã vi phạm luật Sở hữu trí tuệ nên phải xử lý nghiêm”, ông Tuyến nói.

Không phải là lần đầu tiên

Theo Trưởng phòng Công tác sinh viên đại học Luật TP.HCM, đây không phải là lần đầu trường xử lý sinh viên vi phạm bản quyền tài liệu của nhà trường. Trước đó, nhà trường đã xử lý ít nhất ba trường hợp sinh viên vi phạm quyền sở hữu trí tuệ đối với tài liệu học tập bằng hình thức đình chỉ học 1 năm, cảnh cáo, khiển trách.

Công Thư

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.