Mạng thông tin Cần biết – nơi 'biết là cần'

Mạng thông tin Cần biết – nơi 'biết là cần'

Thứ 4, 09/10/2013 14:15

Chuyên mục “Cần biết” với slogan “biết là cần” trên các trang báo, trang tin điện tử đem đến nhiều gợi ý hấp dẫn cho người dùng, đồng thời là nơi các doanh nghiệp có thể chia sẻ, lan tỏa thông tin đến độc giả, giải quyết bài toán về hiệu quả truyền thông cho các doanh nghiệp.

Chưa bao giờ, sự ra đời của một hệ thống các chuyên mục trên các trang báo, tin điện tử lại thu hút được nhiều sự quan tâm từ doanh nghiệp và giới truyền thông như thế! Nhiều dự đoán cho rằng, chuyên mục cẩm nang này là một sự thay máu trong cách thức truyền thông vốn rất manh mún tồn tại từ bấy lâu nay tại Việt Nam.

Sự phân khúc thị trường quảng cáo

Thị trường quảng cáo trên mạng internet tại Việt Nam vài năm trở lại đây phát triển khá mạnh mẽ, đặc biệt là trên các trang báo, trang thông tin điện tử.Tần suất cũng như mật độ xuất hiện của các banner, các bài quảng bá về sản phẩm, dịch vụ, thương hiệu của các doanh nghiệp liên tục tăng lên.

Đánh giá về thị trường quảng cáo Việt Nam ở thời điểm hiện tại, ông Phạm Nguyên Bắc - giám đốc Công ty Truyền thông HVB nhận định:Thị trường quảng cáo đang ngày càng có sự "phân khúc" trong việc lựa chọn loại hình báo chí, truyền thông. Điều này thể hiện rõ nhất thông qua việc doanh thu quảng cáo của các loại hình báo chí trong những năm gần đây thay đổi rất lớn.

Cụ thể, doanh thu quảng cáo từ loại hình báo in và phát thanh đang sụt giảm nhanh chóng, trong khi doanh thu quảng cáo từ truyền hình và Internet lại tăng lên một cách chóng mặt.

Đặc biệt là quảng cáo online, loại hình quảng cáo này đáp ứng đủ các tiêu chí: chi phí rẻ, mức độ lan tỏa thông tin rộng, thông tin lưu trữ được lâu dài…; trong khi quảng cáo truyền hình lại cần một lượng kinh phí “khủng” mà không phải doanh nghiệp nào cũng “kham” nổi.

Hơn nữa, theo thống kê của các tổ chức nghiên cứu thị trường, có hơn 90% người dùng ở Việt Nam sử dụng Google để tìm kiếm những thông tin họ cần. Vì vậy, nếu doanh nghiệp lựa chọn phương pháp quảng cáo online thì chỉ cần một cái click chuột, các thông tin của doanh nghiệp sẽ nhanh chóng đến với khách hàng.

Truyền thông - Mạng thông tin Cần biết – nơi 'biết là cần'

Mạng thông tin Cần biết – lựa chọn hàng đầu cho doanh nghiệp

Đồng quan điểm về sự lên ngôi của quảng cáo online, tuy nhiên, bà Nguyễn Thị Mai Anh – giám đốc công ty Cổ phẩn Truyền thông Phước Thành Media cho rằng, các doanh nghiệp hiện nay mới chỉ dừng lại ở hình thức treo banner là chủ yếu, còn bài quảng bá về thương hiệu, sản phẩm, dịch vụ thường không nhiều.

Bà Mai Anh cũng phân tích thêm: Khi lựa chọn quảng cáo trên Internet, các doanh nghiệp thường không có sự lựa chọn phù hợp các kênh truyền thông uy tín để truyền tải thông điệp, vì thế mà thông tin được truyền đi một cách rời rạc, manh mún, không thành chuỗi liên tục, không tạo được độ tin cậy cho người tiêu dùng vào chất lượng sản phẩm.

Hiểu được thói quen tìm kiếm trên internet của người dùng cũng như nắm bắt được xu thế phát triển của mạng thông tin toàn cầu, cùng những điểm yếu trong việc quảng cáo mà doanh nghiệp đang mắc phải, PRWeb – Dự án thuộc công ty Netlink đã xây dựng một hệ thống các chuyên mục cẩm nang “Cần biết” trên gần 20 kênh truyền thông có uy tín để để giúp việc quảng bá thương hiệu, sản phẩm, dịch vụ cho doanh nghiệp được dễ dàng và hiệu quả hơn.

Nội dung chuyên mục “Cần biết” gồm có: Nội dung truyền thông, nội dung quảng bá, nội dung tương tác, các thông cáo báo chí.

Nội dung truyền thông: Các bài viết về Truyền thông, thương hiệu, nhân hiệu, kinh nghiệm xử lý khủng hoảng truyền thông…

Nội dung quảng bá: Những tin, bài giới thiệu PR, quảng bá về sản phẩm dịch vụ do khách hàng yêu cầu và cung cấp thông tin.

Nội dung tương tác: Những tin, bài về tư vấn tiêu dùng, thông tin hỏi đáp, tạo ra cầu nối tương tác giữa khách hàng và doanh nghiệp.

Thông cáo báo chí: Nơi truyền tải “Thông cáo báo chí” tới hàng triệu độc giả và hàng trăm nhà báo, kênh truyền thông một cách nhanh nhất.

Ưu điểm lớn nhất của Mạng thông tin “Cần biết” là cùng một lúc, thông điệp của khách hàng được đăng tải trên nhiều kênh truyền thông có uy tín, tạo được lòng tin của người tiêu dùng với sản phẩm, thông điệp của khách hàng.

Đặc biệt, hệ thống các kênh truyền thông này đã được tối ưu hóa về SEO, giúp thông tin của khách hàng dễ dàng xuất hiện trên công cụ tìm kiếm Google, doanh nghiệp sẽ tiếp cận với người tiêu dùng một cách dễ dàng hơn.

Có thể thấy, với mỗi doanh nghiệp, tên sản phẩm, dịch vụ, tên website chính là bộ mặt của doanh nghiệp đó trên Internet và việc tên sản phẩm hay thông điệp của khách hàng xuất hiện tại những vị trí đầu tiên khi người dùng tìm kiếm hay không sẽ ảnh hưởng đến thương hiệu, uy tín, đồng thời quyết định thành công hay thất bại của doanh nghiệp đó.

Đặc biệt, ưu điểm vượt trội của Mang thông tin Cần biết là cầu nối tương tác giữa khách hàng và doanh nghiệp. Khách hàng – doanh nghiệp có thể tương tác với nhau qua các nội dung hỏi-đáp, tư vấn trực tuyến, giao lưu trực tuyến…

Ngoài ra, với mật độ thông tin dày, nội dung thông tin tích cực sẽ giúp đẩy lùi các thông tin bất lợi, không chính xác về sản phẩm, dịch vụ nên đây chính là công cụ hữu hiệu nhất giúp doanh nghiệp xử lý khủng hoảng truyền thông.

Xu thế của truyền thông hiện đại là gia tăng sự tương tác. Vì thế, có thể nói, doanh nghiệp khi lựa chọn Mạng thông tin Cần biết, tức là đang Tiên phong trong ứng dụng xu thế mà có thể giúp gia tăng giá trị thương hiệu đồng thời gia tăng sự ủng hộ từ người dùng.

Liên hệ để được hỗ trợ tư vấn:

Website: www.canbiet.com.vn, www.prweb.vn, www.netlink.vn.

Hotline: 0912699828

Hệ thống chuyên mục "Cần biết" hiện đã được triển khai xây dựng trên gần 20 kênh truyền thông như: Báo điện tử của Đài Truyền hình Việt Nam (www.vtv.vn), Báo Tiền Phong; Phiên bản điện tử của Báo Đời sống & Pháp luật (www.doisongphapluat.com); Báo điện tử Người đưa tin (www.nguoiduatin.vn); Thời báo Đông Nam Á (www.seatimes.com.vn); Trang tin tức tổng hợp (www.tinmoi.vn); Trang tin Thể thao (www.thethao247.vn); Trang tin Gia đình (www.yeutretho.com); Trang tin Giải trí (www.edaily.vn), Chuyên trang công nghệ Techz (www.techz.vn).

Truyền thông - Mạng thông tin Cần biết – nơi 'biết là cần' (Hình 2).

An Huy

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.