Mark Zuckerberg quyết không từ chức

Mark Zuckerberg quyết không từ chức

Lương Đức Trọng

Lương Đức Trọng

Thứ 3, 10/04/2018 13:00

Giữa chuỗi những lùm xùm rắc rối quanh việc Facebook xâm phạm và làm lộ thông tin cá nhân của người dùng, Mark Zuckerberg khẳng định không từ chức và cam đoan mình là người tốt nhất để điều hành Facebook.

Gần đây, Facebook liên tục gặp rắc rối với vấn đề bảo mật thông tin người dùng. Mạng xã hội lớn nhất thế giới này gây sốc khi làm lộ thông tin cá nhân của 50 triệu người dùng qua Cambridge Analytica. Tiếp đó, Facebook thừa nhận quét thông tin cá nhân của người dùng trong Messenger và còn xóa cả những tin nhắn gửi đi bất lợi của Mark Zuckerberg cùng một số nhà lãnh đạo Facebook khác.

Trong bối cảnh đó, bất cứ cuộc phỏng vấn hay động thái nào của CEO Facebook đều được chú ý hơn mức bình thường. Vào hôm thứ 4 vừa qua, trong cuộc họp báo, một phóng viên từ tờ Financial Times đã hỏi Mark như sau:  "Liệu hội đồng quản trị đã thảo luận xem anh có nên từ chức chủ tịch hay không?". Mark đã trả lời: "Tôi không biết là có chuyện đó”.

Trước đó, Mark đã thừa nhận những sai lầm của mình và Facebook khi đã thả lỏng thông tin người dùng cho các nhà phát triển. Mark khẳng định Facebook sẽ tăng cường làm việc để tránh vụ Cambridge Analytica thứ hai và để kiềm chế các tin tức giả mạo. Khi các phóng viên hỏi ai sẽ là người giám sát những thay đổi đó, Mark đã trả lời rằng chính là anh ta.

Mark Zuckerberg quyết không từ chức

Mark Zuckerberg quyết không từ chức.

Trước câu hỏi của Alyssa Newcomb: "Anh có nghĩ anh là người tốt nhất để điều hành Facebook?", Zuckerberg trả lời: "Khi bạn xây dựng một thứ gì đó như Facebook, một thứ mà chưa từng có tiền lệ trên thế giới, bạn sẽ gặp phải vấn đề. Tôi không nghĩ là có ai đó sẽ hoàn hảo cả. Tôi nghĩ rằng cuộc sống là học hỏi từ những sai lầm và những thứ bạn cần để tiến lên phía trước”.

Có thể thấy rằng Mark và Facebook không cho rằng mạng xã hội này có tầm ảnh hưởng lớn như mọi người đang nói. Thay vào đó, nó tập trung vào phát triển và kết nối con người. Mark cũng khéo léo đề cập đến trách nhiệm của người dùng khi tham gia chia sẻ thông tin trên mạng xã hội.

Mark nói: “Tôi nghĩ rằng chúng ta cần phải giải thích các nguyên tắc mà dịch vụ cung cấp một cách tốt hơn. Đa số nội dung mà người ta biết về bạn là vì bạn đã chọn để chia sẻ trên trang cá nhân của bạn. Chúng tôi không bao giờ bán thông tin của bạn cả”.

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.