Martial trên con đường đưa Thierry Henry trở thành dĩ vãng

Martial trên con đường đưa Thierry Henry trở thành dĩ vãng

Trần Hải Quân

Trần Hải Quân

Thứ 5, 05/10/2017 20:33

Huyền thoại của Arsenal, Thierry Henry cho rằng tiền đạo Martial của Man Utd hay hơn anh rất nhiều ở tuổi 21.

Mùa hè 2015, Man Utd đã gây sốc khi bỏ ra số tiền kỷ lục 36 triệu bảng để đưa về sân Old Trafford cầu thủ trẻ người Pháp Martial từ Monaco. Từ một cầu thủ vô danh, Martial vụt sáng trở thành ngôi sao trẻ hàng đầu thế giới.

Tỏa sáng ngay từ những ngày đầu bước chân tới Nhà hát của những giấc mơ và kết thúc mùa giải với 31 trận, 11 bàn thắng. Tưởng chừng như thành công là điều tất yếu đối với tiền đạo được ví như Thierry Henry mới.

Thể thao - Martial trên con đường đưa Thierry Henry trở thành dĩ vãng

Nhưng tất cả đã thay đổi kể từ khi Mourinho cập bến Old Trafford. Gia đình trục trặc, vợ và con gái trở về Pháp. Trở về MU sau một kỳ Euro thất bại, Martial bị mất chiếc áo sô 9 vào tay Ibrahimovic. Kể từ đó, phong độ của Martial tụt dốc không phanh. Dù được Mourinho tin tưởng trong giai đoạn đầu mùa giải với liên tiếp những trận đá chính, nhưng Martial thi đấu như mơ ngủ và dần làm quen với băng ghế dự bị.

Đối mặt với những chỉ trích về tinh thần thi đấu từ Mourinho, tương lai của Martial bị đặt dấu hỏi. Từ đó, bắt đầu xuất hiện những tin đồn về sự ra đi để tìm một môi trường mới của Martial. Nhưng sau tất cả, Mourinho vẫn giữ chàng tiền đạo người Pháp ở lại.

Mùa giải 2017-2018 như một sự khởi đầu mới của Martial. Bắt đầu như bao cầu thủ trẻ khác, Martial phải xuất phát từ băng ghế dự bị. Và cũng như bao cầu thủ trẻ khác, Martial thể hiện sự quyết tâm và khao khát chiến đấu, nhiệt huyết của tuổi trẻ.

9 trận từ đầu mùa, một nửa từ ghế dự bị, đã ghi tới 5 bàn. Những con số thống kê vô cảm không thể hiện được hết về Martial. Mà chính hành động ăn mừng bàn thắng của chàng tiền đạo người Pháp mới nói lên tất cả. Martial chạy về phía cổ động viện MU với bàn tay nắm chặt và khuôn mặt biểu hiện sự quyết tâm sắt đá.

Có vẻ như những buổi nói chuyện riêng với Mourinho khiến Martial trở lại. Martial hiểu rằng Mourinho đòi hỏi ở cầu thủ của mình trước hết là tinh thần và nhiệt huyết. Có cảm tưởng như Martial luôn bước vào sân với tinh thần của một chiến binh.

Highlights CSKA Moscow 1-4 Manchester United

Trong lối chơi của Mourinho, tiền đạo cánh có lối chơi tốc độ, thông minh, lắt léo và khả năng xuyên phá luôn rất quan trọng. Từ Arjen Robben, Damien Duff tới Angel Maria, những ngôi sao luôn trưởng thành hơn rất nhiều dưới bàn tay của Mourinho.

Chắc chắn, được thi đấu dưới sự dạy dỗ của Mourinho, Martial sẽ rất nhanh trở thành một Thierry Henry mới đúng nghĩa.

Và cũng chính Henry trong một phát biểu mới nhất đã cho rằng ngôi sao của MU tốt hơn mình ở tuổi 21: “Cậu ấy chơi tốt hơn tôi ở tuổi đó. Cậu ấy có thể trở thành một cầu thủ đẳng cấp thế giới. Tôi đã nhìn thấy ở Martial những kỹ năng của một tay săn bàn hàng đầu, cậu ấy có một số phẩm chất khá giống tôi. Trong tương lai tôi tin rằng Martial sẽ còn phát triển hơn nữa, cậu ấy hoàn toàn có thể trở thành một cầu thủ lớn”.

“Martial lúc này đang chơi rất tốt trong màu áo MU. Mourinho là một nhà cầm quân hàng đầu, tôi tin ông ấy sẽ biết phát huy hết tài năng của các học trò, trong đó có Martial. Cậu ấy là một ngôi sao đa năng, cậu ấy có khả năng thi đấu ở mọi vị trí trên hàng công, mẫu cầu thủ như vậy rất cần với mọi đội bóng. Tôi cũng tin rằng Martial sẽ nhanh chóng trở lại ĐT Pháp, nếu cậu ấy tiếp tục trưởng thành cậu ấy hoàn toàn có thể trở thành trụ cột của ĐTQG”, Henry tiếp tục.

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.