Masan chi gần 300 tỷ đồng lấn sân sang lĩnh vực viễn thông

Dương Thị Thu Nga

Dương Thị Thu Nga

Thứ 3, 21/09/2021 11:15

Masan vừa công bố chi gần 300 tỷ đồng để mua 70% vốn Mobicast - công ty mạng di động ảo mới lập 5 năm, mở đường sang lĩnh vực viễn thông.

Công ty TNHH The Sherpa - thuộc Tập đoàn Masan vừa công bố hoàn tất mua lại 70% cổ phần của Công ty Cổ phần Mobicast với tổng giá trị tiền mặt là 295,5 tỷ đồng, mở đường sang lĩnh vực viễn thông. Đây là một start-up trong lĩnh vực mạng di động ảo (MVNO), sở hữu thương hiệu mạng Reddi tích hợp hoàn chỉnh các dịch vụ viễn thông.

Masan đang sở hữu các nền tảng tiêu dùng từ các đơn vị thành viên như VinCommerce, Techcombank và Phúc Long. Để phục vụ gần 15 triệu người tiêu dùng thường xuyên sử dụng các dịch vụ số, Masan cho biết cần có giải pháp để tích hợp sản phẩm và dịch vụ số vào nền tảng tiêu dùng.

Việc mở rộng sang lĩnh vực viễn thông được xem là bước đầu để Masan số hóa hệ sinh thái tiêu dùng “Point of Life” để xây dựng hệ sinh thái sản phẩm, dịch vụ tích hợp xuyên suốt từ offline đến online, thông qua kết hợp với cơ sở dữ liệu khách hàng của Reddi.

Hồ sơ doanh nghiệp - Masan chi gần 300 tỷ đồng lấn sân sang lĩnh vực viễn thông

Masan hoàn tất mua lại 70% cổ phần vào một start-up trong lĩnh vực mạng di động ảo.

Ông Danny Le – Tổng giám đốc Tập đoàn Masan cho biết: "Tập đoàn Masan có tầm nhìn phục vụ các sản phẩm và dịch vụ thiết yếu (vốn chiếm 50% chỉ tiêu của người tiêu dùng) cho 50 triệu người khách hàng Việt Nam vào năm 2025. Reddi là mảnh ghép đầu tiên để số hóa “Point of Life”, từng bước tích hợp các sản phẩm và dịch vụ thiết yếu vào một nền tảng duy nhất".

Về Mobicast, công ty được thành lập vào năm 2016, chính thức nhận được giấy phép vận hành mạng di động ảo với thương hiệu tiêu dùng Reddi vào năm 2019. Với phân khúc mục tiêu là người tiêu dùng trẻ, Reddi tập trung vào chất lượng dịch vụ và trải nghiệm của khách hàng.

Là MVNO đầu tiên tại Việt Nam đầu tư xây dựng nền tảng E-MVNO hoàn chỉnh, Reddi cung cấp cho khách hàng trải nghiệm trực tuyến và hướng đến chuyển đổi thành siêu ứng dụng dựa trên dịch vụ cốt lõi là dịch vụ di động.

Reddi sẽ được tiếp cận độc quyền đến tập khách hàng của Masan thông qua các điểm bán trực tiếp và trực tuyến trên toàn quốc. Đây là lợi thế giúp Reddi tiết giảm đáng kể chi phí thu hút khách hàng và cho phép công ty dùng khoản tiết kiệm này để tái đầu tư vào phát triển các giải pháp tiêu dùng số độc đáo và nền tảng trải nghiệm khách hàng cho người tiêu dùng Việt Nam, trong đó 44% thuê bao di động vẫn chủ yếu dùng dịch vụ thoại và SMS.

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.