Mất liên lạc với nhóm du khách leo núi Tà Giang, Khánh Hòa

Mất liên lạc với nhóm du khách leo núi Tà Giang, Khánh Hòa

Lương Quốc Tiệp

Lương Quốc Tiệp

Thứ 2, 30/11/2020 19:27

Lực lượng chức năng huyện Khánh Sơn, Khánh Hòa hiện chưa thể liên lạc với nhóm du khách TP.HCM cùng người dân địa phương đi leo núi Tà Giang.

Vietnamnet đưa tin, ông Lê Tấn Bản - Phó trưởng Ban PCTT-TKCN tỉnh Khánh Hòa vừa cho biết, lực lượng chức năng huyện Khánh Sơn đang tìm cách tiếp cận nhóm du khách mất tích khi đi du lịch phượt ở huyện.

Tối 30/11, ông Lê Văn Nhuận - Chủ tịch UBND huyện Khánh Sơn cho biết, lực lượng tìm kiếm nhóm du khách gồm 36 người và 9 người dân địa phương buộc phải quay về vì không thể vượt qua con suối đang chảy xiết.

Theo ông Nhuận, nhóm du khách mất tích do nước lũ dâng cao đang ở tại trại nuôi bò của người dân và khả năng vẫn an toàn. Tuy nhiên, hiện nay, chính quyền địa phương không thể liên lạc bằng điện thoại với nhóm người này.

"Từ con suối mà lực lượng chức năng không thể vượt qua, chúng tôi phải đi bộ thêm 1,5 giờ nữa mới đến khu vực trại bò. Chúng tôi không có đủ phương tiện, lực lượng để tiếp cận nên phải chờ Tỉnh đội Khánh Hòa "chi viện" vào ngày mai để tiếp tục công tác tìm kiếm nhóm du khách đi phượt" - ông Nhuận nói.

Theo ông Nhuận, nhóm này đi du lịch kiểu tự phát. UBND huyện Khánh Sơn đã tiến hành cắm biển cảnh báo du khách không được đi du lịch, phượt khi có mưa bão ở xã Thành Sơn (nơi nhóm du khách đi qua), nhưng không hiểu sao nhóm này vẫn đi.

"Có thể hôm họ đi trời chưa mưa, mà chắc cũng chưa nắm dự báo thời tiết", ông Nhuận nhận định.

Theo VOV, trước đó sáng 30/11, UBND huyện Khánh Sơn, tỉnh Khánh Hòa nhận được tin báo của người dân địa phương về việc một đoàn khách du lịch bị mất liên lạc khi leo núi Tà Giang, xã Thành Sơn. Cụ thể, đoàn khách này cùng người dân địa phương dẫn đường, xuất phát từ sáng 27/11, leo núi, khám phá đỉnh Tà Giang, sau đó băng rừng qua huyện Khánh Vĩnh.

Đến sáng 30/11, kết thúc hành trình du lịch nhưng nhóm khách này vẫn chưa về đến nơi và không liên lạc được do địa hình núi cao, không có sóng điện thoại. Thông tin sơ bộ, đoàn khách đã được người dân địa phương đưa vào một trại chăn bò để trú ẩn, tuy nhiên, lượng lương thực mang đi chỉ đủ dùng 1-2 ngày nên UBND huyện Khánh Sơn đã cử lực lượng băng rừng tiếp tế.

Liên quan đến sự việc trên, trả lời báo chí ông Huỳnh Quốc Thuyền - Phó chi cục trưởng chi cục Thủy lợi tỉnh Khánh Hòa cho biết: "Hiện nay thông tin về nhóm du khách chỉ là dự liệu qua một số người thân chứ chưa thể biết chính xác họ có an toàn hay không vì mất liên lạc".

Quốc Tiệp (t/h)

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.