Mất vị trí chiến lược Avdiivka, lực lượng Ukraine đối diện điều gì?

Mất vị trí chiến lược Avdiivka, lực lượng Ukraine đối diện điều gì?

Lê Thị Ánh Tuyết

Lê Thị Ánh Tuyết

Thứ 3, 20/02/2024 14:00

Avdiivka bị mất sẽ khiến Ukraine đối diện nhiều hiểm nguy, bởi các tuyến phòng thủ phía sau không có các vị trí kiên cố.

Cuộc tấn công mùa đông của quân đội Nga đã đạt được thành công khi giành quyền kiểm soát một trong những thành trì lớn nhất của Ukraine ở Donbass, thành phố công nghiệp Avdiivka. Kiev đã thừa nhận thất bại.

Sáng 19/2, Bộ Quốc phòng Nga chính thức xác nhận hoàn thành chiến dịch ở nhà máy than cốc. Tính đến hôm nay, đã không còn bất cứ binh sĩ Ukraine nào trong khu vực nhà máy than cốc. Các đơn vị kỹ thuật của Nga đang bắt đầu rà phá bom mìn ở khắp các thành phố.

Thế giới - Mất vị trí chiến lược Avdiivka, lực lượng Ukraine đối diện điều gì?

Việc để mất vị trí chiến lược Avdiivka gây nguy hiểm cho hệ thống phòng thủ của Ukraine trên toàn bộ hướng Donetsk. Hiện tại, Lực lượng Vũ trang Ukraine thiếu vị trí kiên cố trên các tuyến phòng thủ mới.

SF thông tin, các nguồn lực quân sự Ukraine đang gióng lên hồi chuông cảnh báo. Tổng tư lệnh mới lo ngại mặt trận sẽ sụp đổ nên đã vội vàng điều chuyển lực lượng dự bị đến khu vực, bao gồm cả các đơn vị đang bảo vệ Thủ đô Kiev.

Tuy nhiên, điều này dường như không ngăn được bước tiến của Nga. Các trận chiến đã đến Lastochkino. Ngôi làng đã nằm trong vùng xám và theo báo cáo sơ bộ, người Nga gần như hoàn toàn kiểm soát được nó.

Các đơn vị Ukraine tiếp tục rút lui về phía tây, nơi họ đang gấp rút trang bị tuyến phòng thủ mới ở Orlovka.

Sau khi kiểm soát được Avdiivka, quân đội Nga tiếp tục các hoạt động tấn công trên mọi mặt trận, chặn đứng lực lượng dự bị của Ukraine bằng những cuộc tấn công chính xác vào các khu vực hậu phương. Kết quả là Bộ chỉ huy Ukraine buộc phải dàn trải lực lượng dọc tiền tuyến. Họ không thể tập trung một nhóm lực lượng lớn ở một số khu vực nếu không biết hướng tấn công chủ lực mới của Nga.

Ngày thứ hai của cuộc tấn công ở mặt trận Zaporozhye, quân đội Nga đã tiến hành cuộc tấn công vào Rabotino từ ngoại ô phía nam và phía tây, trước đó Nga đã mở rộng vùng kiểm soát xung quanh ngôi làng.

Tại khu vực Artemovsk, hàng không và pháo binh Nga đang tấn công Chasov Yar. Giao tranh cũng đang diễn ra ở Ivanovo.

Ở hướng nam Donetsk, lực lượng Nga đang tiến vào Novomikhailovka, trong khi ở mặt trận phía bắc Donbass, quân Nga tiếp cận thành trì quan trọng của Ukraine ở Terny.

HÒA AN (Theo SF, AVP)

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.