Matic ra đi, ai sẽ được Conte trọng dụng ở tuyến giữa Chelsea?

Matic ra đi, ai sẽ được Conte trọng dụng ở tuyến giữa Chelsea?

Trần Hải Quân

Trần Hải Quân

Thứ 4, 02/08/2017 19:37

Với động thái để Matic chuyển sang khoác áo MU, dường như HLV Antonio Conte sẽ đặt trọn niềm tin vào tiền về người Tây Ban Nha Cesc Fabregas.

Vị trí tiền vệ trung tâm ở Chelsea giờ chỉ còn là sự cạnh tranh giữa Kante, Fabregas và tân binh Bakayoko. Chắc chắn 1 suất sẽ thuộc về cầu thủ đạt danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất Premier League 2016/2017 N’golo Kante. 1 suất còn lại sẽ là sự cạnh tranh giữa Fabregas và Bakayoko.

Thể thao - Matic ra đi, ai sẽ được Conte trọng dụng ở tuyến giữa Chelsea?

Matic ra đi mở ra cơ hội cho Fabregas.

Với màn thể hiện xuất sắc của mình trong màu áo AS Monaco, Bakayoko không muốn mài đũng quần trên băng ghế dự bị. HLV Conte và ban lãnh đạo Chelsea sẽ không mang về một tân binh có giá trị chuyển nhượng 40 triệu bảng chỉ để đánh bóng cho hàng ghế dự bị của đội. Nhưng chắc chắn Bakayoko sẽ phải cạnh tranh với ngôi sao người Tây Ban Nha.

Tuy nhiên, một trong nhiều cơ sở để chúng ta tin Cesc Fabregas sẽ được HLV người Ý trọng dụng ở mùa bóng 2017/2018 (ít nhất là giai đoạn đầu mùa giải) là tân binh trị giá 40 triệu bảng Bakayoko bị dính chấn thương đầu gối và vừa phải lên bàn mổ. Dự kiến phải mất 8 đến 10 tuần nữa Bakayoko mới hồi phục. Như vậy là coi như Bakayoko sẽ không thể góp mặt ở giai đoạn đầu mùa bóng 2017/2018.

Thể thao - Matic ra đi, ai sẽ được Conte trọng dụng ở tuyến giữa Chelsea? (Hình 2).

Fabregas đang có được sự tin tưởng của Conte.

Ở một khía cạnh khác, đó là kinh nghiệm chơi bóng ở NHA, khi mà sự hoà nhập của Bakayoko còn là dấu hỏi thì Fabregas đã có nhiều năm chinh chiến trong màu áo Arsenal và Chelsea nên kinh nghiệm và sự hoà nhập của Cesc “ăn đứt” Bakayoko.

Với nền tảng kỹ thuật cá nhân khéo léo và nhãn quan chiến thuật thuộc vào hàng “tốp” của bóng đá thế giới hiện nay, Cesc có thế đưa đội bóng chủ sân Stamford Bridge từ trạng thái phòng ngự sang tấn công chỉ bằng một đường chuyền dài vượt tuyến hoặc những pha xử lý bóng khéo léo. Đó là điều rất cần thiết trong sơ đồ chiến thuật luôn của Conte luôn đòi hỏi các tình huống phản công nhanh.

Trong giai đoạn chuẩn bị cho mùa giải mới 2017/2018 HLV người Ý có nhận xét về tiền vệ người Tây Ba Nha: “Cesc là một cầu thủ rất chất lượng, có thể chơi ở vị trí tiền vệ trung tâm, cũng có thể chơi ở vị trí số 10”.

Với những lời phát biểu của Conte, có lẽ Cesc Fabregas sẽ chiếm một suất đá chính ở hàng tiền vệ của The Blues bên cạnh Kante.

Kao Sơn

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.