Mâu thuẫn từ một ván cờ, người mất mạng, kẻ vào tù

Mâu thuẫn từ một ván cờ, người mất mạng, kẻ vào tù

Nguyễn Thị Thúy

Nguyễn Thị Thúy

Thứ 3, 21/08/2018 15:41

Đang từ một người đàn ông hiền lành, chăm chỉ bán hàng cùng vợ, Nguyễn Văn Ngát đành ngậm ngùi đóng sập cánh cửa cuộc đời chỉ vì một phút thiếu kiềm chế…

Ngày 21/8, bị cáo Nguyễn Văn Ngát (SN 1978, trú xã Trung Kiên, Yên Lạc, Vĩnh Phúc) bị TAND TP.Hà Nội đưa ra xét xử về tội Giết người. Tội danh và hình phạt được quy định tại điểm n, khoản 1, Điều 123, BLHS 2015.

Hồ sơ điều tra - Mâu thuẫn từ một ván cờ, người mất mạng, kẻ vào tù

Bị cáo Nguyễn Văn Ngát tại phiên tòa sơ thẩm.

Theo hồ sơ, Ngát thường ngày đi bán thịt lợn với vợ tại chợ Linh Lang (phường Cống Vị, Ba Đình, Hà Nội).

Khoảng trưa ngày 18/1/2018, trong lúc rảnh rỗi, Ngát cùng anh Lê Văn Ba (là người bán hàng tôm ở chợ Linh Lang) chơi cờ tướng. Thấy vậy, một người đàn ông bán rau, tên Nguyễn Huy Quân (SN 1979, ở Thanh Oai, Hà Nội), cũng sà vào xem.

Quá trình chơi, Ngát luôn miệng văng tục, anh Quân cho rằng, Ngát chửi mình nên hai người xảy ra xô xát. May là né được cú đấm của anh Quân nên Ngát chỉ bị xước da ở má.

Mặc dù được mọi người can ngăn, ai về chỗ người nấy, song ấm ức vì bị anh Quân đánh, Ngát lại đi tìm anh Quân để hỏi cho ra nhẽ. Vừa tìm thấy anh Quân, Ngát hỏi ngay: “Em đánh cờ với anh Ba, chửi anh Ba chứ có chửi anh đâu mà anh đánh em”.

Chỉ chờ có thế, anh Quân định lao vào đánh Ngát nhưng thấy Ngát vớ được con dao nhọn trên bàn thịt thì vội bỏ chạy. Không may cho người đàn ông này đã bị Ngát đuổi kịp, rồi dùng dao đâm một nhát trúng lưng. Do vết thương quá nặng, anh Quân tử vong.

Về phần Ngát, sau khi gây án, Ngát thuê xe ôm bỏ về nhà ở Vĩnh Phúc. Đến 19h cùng ngày, Ngát đến Công an quận Ba Đình đầu thú và khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội.

Tại phiên tòa, bị cáo Ngát nom nhỏ thó, đứng lọt thỏm trước bục khai báo. Suốt phiên xử, bị cáo chỉ cúi gằm mặt trả lời các câu hỏi của HĐXX. Ngát tỏ ra day dứt, ân hận về hành vi mình đã gây ra. Bị cáo mong muốn được tòa sơ thẩm xem xét giảm nhẹ hình phạt nên đã thành khẩn khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình như cáo trạng truy tố.

Mặc dù nhân thân bị cáo chưa tiền án, tiền sự, có nhiều tình tiết để xem xét giảm nhẹ, song HĐXX sơ thẩm xét thấy hành vi của bị cáo là đăc biệt nguy hiểm cho xã hội, trực tiếp xâm phạm tới tính mạng của người khác, gây đau thương, tang tóc cho gia đình nạn nhân, gây hoang mang trong dư luận, bức xúc trong dân cư nên cần cách ly vĩnh viễn bị cáo ra khỏi xã hội.

Vì các lẽ trên, HĐXX sơ thẩm quyết định tuyên phạt bị cáo Nguyễn Văn Ngát tù chung thân về tội Giết người.

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.