Máy bay ATR-72 VietnamAirlines bay lại một ngày sau sự cố mất lốp

Máy bay ATR-72 VietnamAirlines bay lại một ngày sau sự cố mất lốp

Thứ 3, 22/10/2013 15:37

Vietnam Airlines thông báo khai thác trở lại đội tàu bay ATR-72 sau sự cố gãy càng, mất lốp sau hạ cánh của một chiếc tàu bay ATR-72 vào ngày hôm qua (21/10).

Sự cố liên quan đến sự cố kỹ thuật xảy ra với chuyến bay mang số hiệu VN1673 của hãng ngày 21/10/2013. Theo VTC, Vietnam Airlines thông báo đã hoàn tất kiểm tra tính tuân thủ các quy trình bảo dưỡng và trạng thái của các cụm càng mũi và càng chính ngay trong đêm đối với toàn bộ các máy bay còn lại của đội tàu bay ATR-72 tại 02 cơ sở kỹ thuật của hãng ở Hà Nội và Tp. HCM.

Kinh doanh - Máy bay ATR-72 VietnamAirlines bay lại một ngày sau sự cố mất lốp

Riêng đối với càng mũi, hãng đã cùng chuyên gia nước ngoài tiến hành kiểm tra ‘không phá huỷ’ tất cả các trục (NDT – sử dụng các phương pháp kiểm tra bằng vòng xoáy, sóng âm, từ tính... không can thiệp trực tiếp đến bộ phận được kiểm tra) và sẵn sàng đưa các máy bay này vào khai thác từ 05 giờ 00 phút ngày 22/10/2013.

Kết quả kiểm tra kỹ thuật đội tàu bay đã được Vietnam Airlines báo cáo chi tiết tới Cục Hàng không Việt Nam ngay sáng ngày 22/10/2013.

Đối với tàu bay ATR-72 số đăng ký VN-B219, ngay sau sự cố xảy ra, Vietnam Airlines đã ngay lập tức thành lập và cử ngay 2 đoàn công tác tới sân bay Cát Bi (Hải phòng) và sân bay Đà Nẵng phối hợp với Cục Hàng không Việt Nam điều tra theo quy định.

Trước đó, một vụ việc hy hữu đã xảy ra với hàng không Việt Nam và cả ngành hàng không thế giới (lốp rơi khi máy bay đang trên trời) vừa diễn ra với chuyến bay ATR 72 hành trình Hải Phòng-Đà Nẵng chiều 21/10.

Chiếc ATR 72 mang số hiệu VN 1673 cất cánh bình thường, mang cả thợ máy từ sân bay Đà Nẵng ra Cát Bi (Hải Phòng) như bao lần để đón khách cho chặng bay ngược lại. Tuy nhiên, sau khi hạ cánh xuống bãi đỗ sân bay Đà Nẵng, nhân viên kỹ thuật đóng chèn lốp, mới tả hỏa không thấy một chiếc lốp đi đâu mất.

Sự việc này được Cục trưởng Hàng không Lại Xuân Thanh đánh giá là sự cố nghiêm trọng.

Cơ quan này cũng đã thành lập tổ điều tra toàn diện về nguyên nhân sự cố. Việc điều tra bao gồm việc kiểm tra hồ sơ lưu trữ, thực địa tại máy bay, sân bay.

Ông Thanh cho biết, hiện cả nước có 14 máy bay ATR 72, đều thuộc sở hữu của VNA, có tuổi đời khai thác thấp (thế hệ mới).

Được biết, hãng cũng đang tiếp tục làm việc với Nhà sản xuất máy bay để phối hợp điều tra nguyên nhân sự cố và yêu cầu các giải pháp tiếp theo.

Bộ trưởng Giao thông vận tải, kiêm Phó Chủ tịch thường trực Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia Đinh La Thăng trong ngày 21/10 cũng đã chỉ đạo kiểm tra toàn diện đội bay ATR 72, yêu cầu các bên liên quan báo cáo trong ngày hôm nay (22/10).

T.H

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.