Máy bay hạ cánh khẩn cấp xuống sân bay Đà Nẵng cứu hành khách

Máy bay hạ cánh khẩn cấp xuống sân bay Đà Nẵng cứu hành khách

Bùi Thế Anh

Bùi Thế Anh

Thứ 2, 04/06/2018 16:29

Sau khi cấp cứu, nam hành khách sinh năm 1979 được các bác sĩ chẩn đoán bị rối loạn tiền đình nặng kèm theo dấu hiệu sốc thuốc tiền đình. Hành khách có tiền sử bệnh và trước khi lên máy bay có uống thuốc.

Ngày 4/6, trên chuyến bay từ TP.Hà Nội đi Đà Lạt của hãng Hàng không Jetstar Pacific đang ở độ cao gần 10.000 mét đã phải hạ cánh khẩn cấp xuống sân bay Đà Nẵng để cấp cứu nam hành khách bị ngất xỉu.

Theo đó, trên chuyến bay mang số hiệu BL211 chở gần 170 hành khách từ sân bay Nội Bài (Hà Nội) cất cánh được khoảng trên 1 giờ bay thì tiếp viên nghe tiếng kêu lớn của một hành khách.

Máy bay hạ cánh khẩn cấp xuống sân bay Đà Nẵng cứu hành khách

Máy bay hạ cánh tại sân bay Đà Nẵng.

Ngay lập tức, 2 tiếp viên di chuyển nhanh đến khu vực tiếng gọi thì nhận thấy 1 nam hành khách có hiện tượng ói, mắt trợn ngược và biểu hiện ngất xỉu, ngồi ghế 6D. Tiếp viên trưởng ngay lập tức thông báo cho cơ trưởng, sơ cứu và phát thanh kêu gọi trợ giúp của hành khách là bác sĩ trên máy bay.

Tuy nhiên, trên chuyến bay BL211 không có hành khách là bác sĩ để cùng hỗ trợ, các tiếp viên đã chủ động phối hợp với khách đi cùng di chuyển nam hành khách đến khu vực thoáng hơn để sơ cứu.

Đồng thời, cơ trưởng đã quyết định cho máy bay hạ cánh khẩn cấp xuống sân bay Đà Nẵng, liên lạc với mặt đất để yêu cầu trợ giúp chuẩn bị xe cứu thương và bác sĩ chờ sẵn. Máy bay hạ cánh tại sân bay Đà Nẵng lúc 11h25.

Sau đó, nam hành khách đã được chuyển xuống xe cứu thương đi cấp cứu tại bệnh viện Hoàn Mỹ, gần sân bay Đà Nẵng, Jetstar Pacific đồng thời cử 2 nhân viên đi cùng để hỗ trợ hành khách của mình.

Nam hành khách sinh năm 1979 được các bác sĩ chẩn đoán bị rối loạn tiền đình nặng kèm theo dấu hiệu bị sốc thuốc tiền đình. Hành khách có tiền sử bệnh và trước khi lên máy bay có uống thuốc bệnh này.

Hiện, nam hành khách đã được các bác sĩ chăm sóc điều trị, sức khỏe tạm thời ổn định và được yêu cầu nhập viện theo dõi ít nhất 2 ngày. Nam hành khách và người đi cùng được Jetstar Pacific hỗ trợ chuyển đổi miễn phí vé để bay trở lại sau khi sức khỏe ổn định.

Thế Anh

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.