Máy bay không người lái chống khủng bố đã giết 4 người Mỹ

Máy bay không người lái chống khủng bố đã giết 4 người Mỹ

Thứ 5, 23/05/2013 22:29

Trong một bức thư gửi Quốc hội, Bộ trưởng bộ Tư pháp Hoa Kỳ - Eric Holder đã tiết lộ rằng bốn người Mỹ đã bị giết bởi máy bay không người lái trong quá trình tấn công của chính phủ Mỹ vào những phần tử khủng bố.

Theo đó, từ năm 2009, trong công cuộc chống lại al-Qaeda và các lực lượng liên quan, Hoa Kỳ đã giết chết một công dân Mỹ, đó là Anwar al-Aulaqi. Eric Holder cũng nhấn mạng rằng sau đó lại có thêm 3 công dân Mỹ khác cũng bị giết trong các hoạt động chống khủng bố ngay tại đất nước Mỹ. Đó là Samir Khan, 'Abd al-Rahman Anwar al-Aulaki và Jude Mohammed.

Ông Holder đã gửi thư đến Chủ tịch Ủy ban Thượng viện Tư pháp Patrick Leahy, D-VT, các nhà lãnh đạo của hai Đảng trong hai viện của Quốc hội, các Chủ tịch, nhà tình báo, ngoại giao và các hội đồng quân sự. Trong thư, ông đã liệt kê chi tiết chính sách của Mỹ về cuộc không kích chống lại các phần tử khủng bố Mỹ.

Tiêu điểm - Máy bay không người lái chống khủng bố đã giết 4 người MỹBốn người dân Mỹ chết trong công cuộc chống khủng bố của Mỹ

Tên của những người Mỹ bị giết bởi máy bay không người lái trong thời gian trước đều đã được bảo mật.

Được công bố trước khi bài phát biểu của Tổng thống Obama diễn ra, bức thư của ông Holder đã đưa ra cụ thể nhất về chính sách của chính quyền trong cuộc không kích chống khủng bố Mỹ.

Bộ trưởng bộ tư pháp đã giải thích lí do dẫn đến hành động của phần tử Khủng bố là do tư tưởng Hồi giáo cực đoan. Ông cũng nhận định rằng cuộc chống khủng bố không phải vì lý do phi quân sự, các thiệt hại dự đoán là không quá mức so với lợi thế quân sự, và cuộc tấn công sẽ không gây ra những đau khổ không cần thiết.

An Nguyên

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.