Máy bay không người lái trang bị súng AK của Nga có làm thay đổi cục diện chiến đấu?

Máy bay không người lái trang bị súng AK của Nga có làm thay đổi cục diện chiến đấu?

Trương Mạnh Kiên

Trương Mạnh Kiên

Thứ 6, 05/04/2019 10:37

Theo các nhân viên quân sự và các nhà phân tích, quân đội trong tương lai sẽ dựa nhiều vào máy bay không người lái trang bị tên lửa, thay thế con người trên chiến trường.

Tiêu điểm - Máy bay không người lái trang bị súng AK của Nga có làm thay đổi cục diện chiến đấu?

UAV trang bị súng của Nga đang được thử nghiệm.

Vào cuối tháng 3, Nga đã tiết lộ với thế giới về mẫu máy bay không người lái (UAV) mới được trang bị súng shotgun Vepr-12. Theo RBTH, với đặc điểm mới này, quân đội Nga sắp tới sẽ sở hữu một loại thiết bị bay có khả năng thay thế binh lính trên chiến trường và thực hiện mọi nhiệm vụ chiến đấu.

Thiết bị mới hiện đang trong quá trình thử nghiệm, nhưng đã được chứng minh là có thể tấn công mục tiêu một cách đa dạng, với phạm vi tấn công hiệu quả là khoảng 50m. Độ giật từ phát bắn không làm hất văng máy bay không người lái hoặc làm đổi quỹ đạo của nó sang một bên. Vũ khí trên UAV có thể tiếp tục xả đạn cho đến khi hết đạn mới phải quay về căn cứ.

Hơn nữa, VKO Almaz-Antey Concern, đơn vị phát triển đang xem xét một biến thể đi kèm với súng trường tấn công Kalashnikov (AK) cỡ nòng 7.62x39mm thay vì shotgun.

Đây sẽ là một giải pháp hiệu quả cao, chưa kể đến khả năng nâng cao sát thương, vì 7.62x39mm là cỡ nòng phổ biến nhất trên thế giới, cho phép máy bay không người lái được bổ sung đạn dược từ kho đạn trong khu vực chiến đấu ở Trung Đông và nhiều nơi khác.

Một số thử nghiệm khác cũng cho thấy, "sát thủ không người lái" của Nga – với khả năng tiêu diệt cả mục tiêu mặt đất và máy bay không người lái - có khả năng cất cánh và hạ cánh thẳng đứng, cũng như có thể bay trên không 40 phút mà không cần sạc lại.

Một tính năng quan trọng của các mẫu UAV chiến đấu là khả năng tích hợp chúng vào một phi đội gồm 30, 40 chiếc hoặc nhiều hơn. Theo các nhân viên quân sự và các nhà phân tích, quân đội trong tương lai sẽ dựa nhiều vào máy bay không người lái trang bị tên lửa, thay thế con người trên chiến trường và sử dụng AI để xác định và loại bỏ các mục tiêu của kẻ thù một cách độc lập.

Các nhà sản xuất vũ khí Nga trước đây đã tiết lộ một phiên bản to hơn so với một mẫu máy bay không người lái thông thường với trọng lượng 20 tấn, được thiết kế để thay thế không chỉ con người, mà cả máy bay chiến đấu.

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.