Chuyến bay VJ198 khởi hành từ TP.HCM đi TP.Hà Nội lúc 19h30 tối 19/11 đã phải quay đầu hạ cánh khẩn cấp tại sân bay Tân Sơn Nhất vì gặp sự cố.
Được biết, máy bay của Vietjet Air trong lúc bay đạt tới độ cao 11.000 feet trước khi phát hiện sự cố và phải hạ độ cao về khoảng 5.000 feet để thực hiện bay vòng lớn trên trời sau đó mới hạ cánh xuống khu vực sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất vào lúc 20h06.
Toàn bộ hành khách đã được chuyển sang chuyến bay kế tiếp của hãng. Tuy nhiên nhiều hành khách vẫn hoảng sợ sau chuyến bay.
Trao đổi về sự cố trên, đại diện hãng hàng không Vietjet Air xác nhận thông tin trên. Theo hãng này, sau 10 phút cất cánh, phát hiện cảnh báo kỹ thuật, cơ trưởng đã quyết định cho máy bay quay lại sân bay Tân Sơn Nhất kiểm tra.
Sau khi kiểm tra xác định cảnh báo kỹ thuật là giả, tàu bay đã trở lại khai thác bình thường.
Nhận định về tình huống trên, Ths. Nguyễn Hải Long - chuyên gia trong lĩnh vực hàng không cho biết: “Bất kỳ một sự cố nhỏ nào trong hàng không đều là mối nguy hiểm tiềm ẩn nhiều nguy cơ, uy hiếp đến tính mạng hành khách. Thông thường, trước khi cất cánh, tàu bay được kiểm tra kỹ thuật một cách kỹ lưỡng, mọi thiết bị phải hoạt động an toàn mới cho cất cánh”.
Về tình huống vừa xảy ra đối với Vietjet Air, vị này cho biết, đây là một sự việc rất nguy hiểm khi xảy ra ngay trên độ cao 11.000 feet, trường hợp này nếu không kịp xử lý sẽ để lại hậu quả nghiêm trọng.
"Hãy tưởng tượng khi bạn đang ở độ cao hàng nghìn mét sau đó hạ độ cao khẩn cấp thì chắc chắn hành khách sẽ bị ảnh hưởng, chưa nói đến việc trong trường hợp này rất có thể chạm đường bay khác. Để tránh trường hợp xấu, các hãng hàng không cần phải nghiêm túc thực hiện các biện pháp kiểm tra an toàn kỹ thuật trước khi bay và tuyệt đối không cho tàu bay cất cánh nếu phát hiện bất kỳ một sự cố kỹ thuật nhỏ nào", Ths. Long cho biết.