Máy tính sạc pin bất ngờ phát nổ, nam sinh 13 tuổi bị đa chấn thương

Hoàng Thị Bích
Thứ 6, 08/03/2024 | 09:41
0
Trong khi sử dụng máy tính xách tay để học bài, máy tính đang sạc pin bất ngờ phát nổ khiến bệnh nhi T.G.P (nam, 13 tuổi, Hải Dương) bị đa chấn thương.

Thông tin từ Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức, ngày 6/3, bệnh viện tiếp nhận cấp cứu trường hợp nam bệnh nhi 13 tuổi được chuyển từ bệnh viện tuyến dưới lên trong tình trạng hôn mê, thở máy, toàn bộ vùng đầu, mặt, cổ và một nửa ngực trên đầy vết thương do các mảnh vỡ của laptop găm vào.

Sức khỏe - Máy tính sạc pin bất ngờ phát nổ, nam sinh 13 tuổi bị đa chấn thương

Hình ảnh đa chấn thương của bệnh nhi T.G.P khi nhập viện cấp cứu.

Qua quá trình khám cấp cứu, TS.BS Nguyễn Xuân Hòa – Bác sĩ Cột 1 tua trực cấp cứu ngày 6/3 cho biết người bệnh bị đa chấn thương, bao gồm chấn thương sọ não: Chảy máu não thất, tụ máu trong sọ, dị vật trong não thất; chấn thương hàm mặt: vết thương hàm mặt phức tạp, gãy xương hàm dưới, chấn thương nhãn cầu hai bên; chấn thương ngực: nhiều vết thương phần mềm thành ngực, tràn máu, tràn khí màng phổi hai bên; chấn thương chỉnh hình: dập nát cẳng tay trái, đa vết thương phần mềm tay phải.

Ngay lập tức, người bệnh được thực hiện các đánh giá chuyên môn và hội chẩn đa chuyên khoa: Chấn thương Hàm mặt, chấn thương sọ não, chấn thương lồng ngực, chấn thương mắt, chấn thương chỉnh hình.

Các ekip của bệnh viện đã được triển khai, liên tục phối hợp đánh giá, hội chẩn và phẫu thuật các tổn thương phức tạp của người bệnh.

Ekip khoa Phẫu thuật Ngoại Tim mạch - Lồng ngực đã tiến hành đặt dẫn lưu màng phổi hai bên ngay khi bệnh nhân nhập viện. Sau khi ổn định mạch và huyết áp, người bệnh được xử lý đa vết thương phức tạp hàm mặt đồng thời lấy bỏ dị vật, cố định ổ gãy xương hàm dưới bởi ekip phẫu thuật khoa Phẫu thuật Hàm mặt - Tạo hình - Thẩm mỹ.

Tiếp đó, ekip khoa Phẫu thuật Chi trên và Y học thể thao đã tiến hành phẫu thuật cắt cụt 1/3 dưới cánh tay trái, cắt lọc, xử lý đa vết thương tay phải.

Cùng hội chẩn với tua trực cấp cứu có sự tham gia của bác sĩ Bệnh viện Mắt Trung ương, các bác sĩ đã tiến hành múc nội nhãn hai mắt, lấy bỏ toàn bộ tổ chức nội nhãn còn lại và máu đông. Sau khi được phẫu thuật cấp cứu, người bệnh được theo dõi, hồi sức tích cực tại khoa Hồi sức tích cực I.

Sức khỏe - Máy tính sạc pin bất ngờ phát nổ, nam sinh 13 tuổi bị đa chấn thương (Hình 2).

Bác sĩ thăm khám cho bệnh nhân.

Hàng năm, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức thường xuyên ghi nhận các ca tai nạn sinh hoạt do việc sử dụng các thiết bị điện tử không đúng cách.

Các chuyên gia của bệnh viện khuyến cáo người dân không nên sử dụng máy tính nói riêng và các thiết bị điện tử quá cũ và có nguy cơ hỏng hóc cao nói chung, khi cần thay pin, nên sử dụng pin từ các nhà sản xuất uy tín và được bảo hành chính hãng. Đồng thời, không nên sử dụng các thiết bị điện tử trong khi đang sạc pin.

Bệnh viện Đa khoa Bình Thuận cứu sống bệnh nhi thủng túi thừa ruột non

Thứ 5, 07/03/2024 | 17:20
Các bác sĩ thăm khám, làm xét nghiệm, CT, phát hiện bệnh nhi có khí trong ổ bụng, nghi thủng túi ruột non. Sau hơn 2 tiếng phẫu thuật, bệnh nhi đã được cứu sống.

"Đưa vào sử dụng 2 bệnh viện Việt Đức và Bạch Mai cơ sở 2 trong năm 2024"

Thứ 3, 09/01/2024 | 15:40
Bộ Y tế đã phê duyệt điều chỉnh thời gian thực hiện đối với dự án cơ sở 2 Bệnh viện Bạch Mai và Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức đến hết 31/12 năm nay.

Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức có Giám đốc mới

Thứ 5, 10/08/2023 | 21:23
Ông Dương Đức Hùng có nhiều năm làm việc tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức, ở vai trò là bác sĩ phẫu thuật tim mạch.
Cùng tác giả

Đề nghị thanh tra toàn diện nhà ở xã hội

Thứ 2, 13/05/2024 | 10:34
Theo Chủ nhiệm Ủy ban Kinh tế Vũ Hồng Thanh, hiện thị trường vẫn còn xuất hiện tình trạng “lách luật” để đầu tư, mua bán căn hộ nhà ở xã hội.

Xử nghiêm và đình chỉ hoạt động cơ sở không bảo đảm an toàn thực phẩm

Thứ 2, 13/05/2024 | 10:03
Bộ Y tế yêu cầu tăng cường công tác liên ngành trong thanh tra, kiểm tra, giám sát an toàn thực phẩm, tập trung vào các cơ sở chế biến suất ăn sẵn, bếp ăn tập thể...

Bảo đảm nguồn lực cho phát triển thiết chế văn hóa, thể thao

Chủ nhật, 12/05/2024 | 16:58
Về quy hoạch thiết chế văn hóa, thể thao, cần hoàn thiện quy hoạch theo hướng đồng bộ, hiện đại, bản sắc, hiệu quả, bảo đảm công bằng, đáp ứng nhu cầu của nhân dân.

Thiết chế văn hóa, thể thao có vị trí đặc biệt quan trọng

Chủ nhật, 12/05/2024 | 16:58
Giám đốc Học viện Chính trị quốc gia HCM nhấn mạnh thiết chế văn hóa, thể thao có một vị trí đặc biệt quan trọng trong xây dựng, phát triển nền văn hóa dân tộc.

Nghị định quy định hoạt động thông tin cơ sở

Thứ 7, 11/05/2024 | 14:24
Nghị định tạo điều kiện thuận lợi cho người dân được đảm bảo và bình đẳng, không phân biệt đối xử trong quyền tiếp cận thông tin.
Cùng chuyên mục

Xử nghiêm và đình chỉ hoạt động cơ sở không bảo đảm an toàn thực phẩm

Thứ 2, 13/05/2024 | 10:03
Bộ Y tế yêu cầu tăng cường công tác liên ngành trong thanh tra, kiểm tra, giám sát an toàn thực phẩm, tập trung vào các cơ sở chế biến suất ăn sẵn, bếp ăn tập thể...

Sở Y tế Quảng Nam xử lý thế nào sự cố chẩn đoán một đằng mổ một nẻo?

Chủ nhật, 12/05/2024 | 21:12
Bệnh viện Đa khoa Quảng Nam phải thành lập Hội đồng kỷ luật bệnh viện xử lý nghiêm vi phạm của các cá nhân, tập thể liên quan đến sự việc.

Đồng Nai: Kiểm tra, quản lý chặt các cơ sở kinh doanh nhỏ lẻ, thức ăn đường phố

Chủ nhật, 12/05/2024 | 13:07
Sở Y tế Đồng Nai đã làm việc với đại diện lãnh đạo các cơ quan chức năng về công tác quản lý ATTP đối với cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống, thức ăn đường phố.

Hơn 200 đại biểu trong và ngoài nước dự hội thảo quốc tế về sức khỏe

Chủ nhật, 12/05/2024 | 12:50
Hơn 200 đại biểu trong và ngoài nước tham dự hội thảo quốc tế với chủ đề “Kiến thức về sức khỏe trong cuộc cách mạng của thời đại kỹ thuật số”.

Bệnh viện Hữu Nghị gây khó cho gia đình trong việc chăm sóc bệnh nhân

Chủ nhật, 12/05/2024 | 08:33
Gần đây một sự việc xảy ra liên quan đến ngăn chặn quyền hỗ trợ chăm sóc người bệnh từ những người được uỷ quyền gây bức xúc trong dư luận.
     
Nổi bật trong ngày

Làm cách này, gừng tươi có thể dùng quanh năm không lo bị hỏng

Thứ 2, 13/05/2024 | 09:30
Áp dụng các mẹo bảo quản gừng dưới đây, bạn có thể giữ được độ tươi ngon của loại củ này trong thời gian dài mà không lo thối hỏng.

Sở Y tế Quảng Nam xử lý thế nào sự cố chẩn đoán một đằng mổ một nẻo?

Chủ nhật, 12/05/2024 | 21:12
Bệnh viện Đa khoa Quảng Nam phải thành lập Hội đồng kỷ luật bệnh viện xử lý nghiêm vi phạm của các cá nhân, tập thể liên quan đến sự việc.

Loài rắn lớn nhất từng sống trên Trái đất, có thể ăn thịt cả cá sấu

Chủ nhật, 12/05/2024 | 09:30
Loài rắn này dài tới 15 m, nặng 1 tấn và tấn công con mồi bằng cách siết chặt như trăn Anacondas.

Con cá màu đỏ bán với giá 3,8 tỷ đồng, vẫn có người xuống tiền mua

Chủ nhật, 12/05/2024 | 09:41
Một con cá rồng màu đỏ đã được bán với giá 3,8 tỷ đồng khiến cư dân mạng không khỏi xôn xao.

Lũ dung nham lạnh từ núi lửa quét qua khu dân cư làm 4 người ở Indonesia thiệt mạng

Thứ 2, 13/05/2024 | 10:11
Dòng dung nham lạnh từ ngọn núi lửa Marapi đang hoạt động quét qua một khu dân cư ở Indonesia, khiến 4 người thiệt mạng.