"MC của các hoa hậu" Phan Trung Hậu: "Tôi cân bằng được giữa chính luận và giải trí"

Thứ 3, 18/06/2024 09:21

Trung Hậu có ngoại hình sáng, từng đoạt giải Nam vương, "cầm trịch" nhiều chương trình quan trọng.

Phan Trung Hậu là chàng MC điển trai, đã trở nên quen thuộc với khán giả từ cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam, Gương Mặt Việt Nam, lễ trao giải Làn Sóng Xanh, Ngôi Sao Của Năm hay WeChoice Awards.

Với lối dẫn tự nhiên, gần gũi cùng phong cách chuyên nghiệp, ngoại hình cuốn hút, Phan Trung Hậu ngày càng tỏa sáng, trở thành MC nổi bật hàng đầu hiện nay. Anh từng giành được nhiều giải thưởng trong lĩnh vực báo chí lẫn nhan sắc như Giải A Báo Chí Quốc Gia, Nam Vương của Đại học Quốc gia TP.HCM, Trung Hậu đã tạo nên dấu ấn của riêng mình trong làng truyền hình - giải trí hiện nay. 

img

Phan Trung Hậu là MC nổi tiếng hàng đầu hiện nay.

Mới đây, Trung Hậu đã có những chia sẻ đầy thú vị về chuyện nghề và chuyện đời để khán giả hiểu rõ hơn về nam MC nổi tiếng và tài năng này. 

"MC của các Hoa hậu"

Tính tới thời điểm hiện tại, Trung Hậu là MC duy nhất dẫn dắt tất cả các đêm thi và sự kiện được tổ chức trong một cuộc thi sắc đẹp như họp báo, thảm đỏ, các đêm thi phụ, bán kết, chung kết… Phan Hậu chia sẻ rằng, số lượng cuộc thi hoa hậu mà anh dẫn dắt khoảng gần 10 cuộc chỉ trong vòng 2 năm qua.

Việc dẫn dắt các cuộc thi hoa hậu có nhiều điểm khác biệt so với dẫn những chương trình thông thường khác. Trung Hậu cho hay: "Điểm khác biệt khi dẫn dắt một cuộc thi hoa hậu chính là phải cân bằng được giữa yếu tố chính luận và yếu tố giải trí, giữa sự sang trọng và sự tự nhiên. Công việc hiện tại của Hậu chính là Biên tập viên - phóng viên Thời Sự tại HTV - Đài truyền hình TP.HCM.

Bên cạnh đó Hậu còn là Radio Host tại VOH - Đài tiếng nói Nhân dân TP.HCM, chính vì vậy mà Hậu tiếp nhận được cả 2 phong cách dẫn dắt: chính chuyên, nghiêm nghị khi dẫn bản tin và hoạt ngôn, hài hước của phát thanh. Ngoài ra, yếu tố then chốt của một MC dẫn các chương trình hoa hậu đó chính là ngoại hình vì mục đích chính vẫn là tôn vinh cái đẹp, con người và văn hoá dân tộc".

img

Anh là MC duy nhất dẫn dắt toàn bộ sự kiện của những chương trình sắc đẹp nổi tiếng. 

Việc trở thành một Biên tập viên Thời Sự và người dẫn chương trình chuyên nghiệp là ước mơ từ bé của Trung Hậu. Chính vì vậy, ngay từ khi bước vào nghề, Trung Hậu đã không ngừng nỗ lực hoàn thiện bản thân, hoàn thành "tròn vai" mỗi một chương trình anh đảm nhận.

Chàng MC sinh năm 1996 tâm sự: "Tôi may mắn bắt đầu sớm, va chạm sớm, cực kỳ tập trung, rèn luyện, học tập và thi thố nên gặt hái được một số thành quả nhất định ở độ tuổi rực rỡ nhất. Bản thân Hậu cũng cảm thấy rất may mắn khi hội tụ được nhiều yếu tố để phát triển sự nghiệp: Sự đa dạng với nhiều sắc độ khác nhau, nghiêm nghị lẫn cởi mở, có kiến thức chuyên môn lẫn ngoại hình sáng, có sự kết nối với ban tổ chức và sự thấu hiểu với các thí sinh. Chính vì vậy, sau mỗi một chương trình, Trung Hậu có rất nhiều người bạn, nhiều mối quan hệ thân tình trong cả công việc lẫn cuộc sống hàng ngày". 

Là một MC "cầm trịch" những chương trình lớn và quan trọng, Trung Hậu cũng đưa ra quy tắc làm việc cho riêng mình để đảm bảo mọi thứ được vận hành trơn tru nhất, khẳng định uy tín và danh tiếng của bản thân.

Anh chia sẻ thêm: "Quy tắc của tôi chính là tôn trọng sự khác biệt và chỉn chu trong mọi phương diện. Điều này giúp Hậu có thể dễ dàng thích nghi khi làm việc với bất kỳ tổ chức nào. Đến thời điểm hiện tại, tôi chắc là MC ít ỏi có thể may mắn làm việc với các tổ chức hoa hậu lớn nhất Việt Nam như UNI Media, Sen Vàng, Hương Giang Entertainment...

Bí quyết thành công là sự kỷ luật với bản thân mình

Là một người thường xuyên xuất hiện trước công chúng, tiếp xúc với nhiều người, nên Trung Hậu luôn ý thức trong việc chăm chút cho ngoại hình của bản thân.

Nam MC bật mí : "Sự kỷ luật đối với bản thân chính là quy tắc giúp Hậu có thể duy trì năng lượng và sự tích cực để tỏa sáng trong mọi sự kiện. Khối lượng công việc như sản xuất và dẫn dắt các bản tin, lên sóng radio, tham gia sự kiện, MC, kinh doanh thời trang,... thì hầu như rất khó sắp xếp lịch trình cho việc tập luyện thể thao, nhưng Hậu vẫn cố gắng tranh thủ tập gym 4-5 buổi một tuần và ăn uống khoa học.

Tôi luôn duy trì thói quen ngủ lúc 23h và thức dậy lúc 6h30 sáng để đảm bảo năng lượng cho một ngày dài, uống trà xanh để chống oxy hóa và ăn nhiều rau xanh để thanh lọc cơ thể".

Trung Hậu luôn xuất hiện trước công chúng với phong cách lịch thiệp và chỉn chu. Nhưng ít ai ngờ rằng, anh không hề có  stylist cá nhân cho riêng mình.

img

Anh luôn xuất hiện trước công chúng với vẻ ngoài cuốn hút, lịch thiệp.

"Bí mật lớn nhất mà đến nay Hậu mới bật mí là tôi không hề có stylist cá nhân. Tất cả trang phục mỗi lần xuất hiện đều là tự mình làm việc với các nhãn hàng và nhà thiết kế. Thời trang cũng chính là đam mê lớn của Hậu nên tôi cực kì hứng thú trong việc mix-match các trang phục, phụ kiện, layout cho các sự kiện", MC Trung Hậu cho hay.

Mặc dù vậy, khác xa với sự hào nhoáng, lịch lãm và nổi bật trong từng chương trình hay khi lên hình báo chí, phong cách thường ngày của Hậu lại cực kỳ thoải mái và tối giản. Anh cho hay: "Hậu thích được sống nhiều cuộc đời, thích thử nhiều phong cách, thích được trải nghiệm nhiều cảm giác khác nhau nên con người thực và con người nghệ thuật của Hậu là những mặt bù- khuyết nhưng lại bổ trợ nhau".

Trong cuộc sống thường ngày, Hậu có sở thích là nghe nhạc và ăn ngon. Vào những ngày mệt mỏi, căng thẳng và áp lực, nếu không hẹn được ai, Trung Hậu vẫn tự lên đồ và đi đến những nhà hàng quen thuộc để thưởng thức những món mà anh yêu thích, lặng lẽ nhìn ngắm đường phố và quan sát mọi người xung quanh. "Hơi thở nhộn nhịp của cuộc sống sẽ giúp Hậu tái tạo năng lượng rất tốt", nam MC trải lòng. 

Khi được hỏi về khả năng có tham gia cuộc thi Nam vương trong tương lai gần hay không, Trung Hậu chia sẻ rằng: "Thật ra danh hiệu Nam Vương Đại học Quốc Gia chính là bệ phóng cho tôi trên con đường nghệ thuật từ rất nhiều năm về trước, trước khi các cuộc thi sắc đẹp nở rộ như bây giờ. Vì đã 'nằm vùng' trong các cuộc thi sắc đẹp quá lâu nên Hậu hiểu các tiêu chí chấm điểm và các thí sinh phải chuẩn bị và rèn luyện những kỹ năng gì. Nếu tương lai có duyên, chắc chắn Hậu sẽ trở lại với các đấu trường nhan sắc".

img

Nếu có cơ hội, Trung Hậu sẽ tham gia đấu trường nhan sắc lớn.

Nói về dự định và mục tiêu trong năm 2024 để phát triển bản thân, nam MC năng động và tài giỏi này cho hay: "Hậu sẽ ra mắt chuỗi podcast đầu tiên cùng các gương mặt truyền cảm hứng đa lĩnh vực và tiếp tục đồng tổ chức Fashion Show 'Cảm hứng Việt Nam' mùa 2 sau thành công của mùa 1 với hàng loạt gương mặt khách mời nổi tiếng như hoa hậu Hương Giang, hoa hậu Ngọc Châu, CEO Trần Việt Bảo Hoàng, Á hậu Lệ Hằng, Á hậu Thúy Vân, Hoa hậu Đỗ Nhật Hà…".

Có thể nói rằng, Trung Hậu không chỉ là MC có ngoại hình sáng, năng động và tài giỏi mà anh còn là một người "có tâm" với nghề. Anh không ngừng nỗ lực, hoàn thiện bản thân để tỏa sáng hơn nữa, không phụ sự kỳ vọng của những người yêu mến và ủng hộ mình. 

Ngọc Linh

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.