MC “Hãy chọn giá đúng” không ngại đầu tư làm ca sĩ ở tuổi 43

Thứ 7, 02/12/2023 | 10:22
0
Sau hơn 23 năm làm MC và tạo dựng được tên tuổi nhất định, Hồng Phúc bất ngờ lấn sân ca hát.

MC Hồng Phúc vừa phát hành MV “Check in Việt Nam”, khuyến khích mọi người đi du lịch Việt Nam thông qua hàng loạt danh lam thắng cảnh nổi tiếng.

MV “Check in Việt Nam” - Hồng Phúc.

Nam MC “Hãy chọn giá đúng” cho biết, anh bắt đầu hoạt động ca hát khoảng 3 năm qua. Đến thời điểm hiện tại, anh ra sản phẩm và chính thức đi hát chuyên nghiệp.

Dịp này, MC Hồng Phúc có buổi trò chuyện cùng chúng tôi.

- Lý do anh chọn lấn sân ca hát dù đang khá đắc show MC, cát-xê cao?

- Tôi đam mê ca hát từ bé nhưng lại sợ chưa dám thực hiện, trước đây thấy nhiều đồng nghiệp thành danh tôi rất thú vị. Ở tuổi 43, tôi không ngại đầu tư để trở thành ca sĩ. Chi phí đến thời điểm hiện tại rất lớn trong khi nghề MC của tôi cát-xê không nhỏ. Bao nhiêu cát-xê từ trước đến nay tôi dồn hết cho âm nhạc. Tôi muốn gửi gắm đến các bạn trẻ rằng, hãy bản lĩnh, tự tin làm những điều bản thân yêu thích, hoài bão.

Hồi nào tôi cứ nghĩ làm ca sĩ dễ vậy ta, ra hát vài bài là kiếm được rất nhiều tiền, gấp mấy lần MC. Song khi trong nghề tôi mới hiểu để có vài phút tỏa sáng trên sân khấu, ca sĩ phải đổ mồ hôi sôi nước mắt, vất vả, cực khổ rất nhiều. Từ đó, tôi trân quý nghề ca sĩ và thêm trân trọng công việc MC của mình.

Hồng Phúc lấn sân ca hát sau 23 năm làm MC.

Hiện tôi dẫn show trực tiếp, chương trình về chính trị khá nhiều nên những khán giả thích xem chương trình giải trí sẽ ít thấy tôi.

Lúc đầu vào VTV, tôi là nam MC nói giọng miền Nam đầu tiên lên sóng VTV3. Sau đó, tôi được giao nhiều chương trình khác. Có thể khán giả chưa quen nhưng tôi nói chậm, dễ hiểu.

Tôi dẫn “Hãy chọn giá đúng” được 2 năm. Cái khó là cái bóng quá lớn của chú Lại Văn Sâm, Trần Ngọc… Khi tôi hòa nhập thì dịch Covid-19 xảy ra.

Tôi thấy hành trình 23 năm MC của mình khá vất vả, gian nan… song tôi không bao giờ bỏ cuộc. Tôi nghĩ mọi cố gắng của mình sẽ đều được đền đáp. Mãi đến năm 2017, khi chuyển sang làm việc tại kênh VTV2, mọi người càng công nhận tôi nhiều hơn.

Khi làm công việc gì tôi cũng chuyên nghiệp, chỉn chu nhất có thể. Như tôi làm MC phụ hay chỉ dẫn vài câu thì bản thân vẫn phải đầu tư trang phục lộng lẫy nhất. Thầy tôi từng nói: “Không có vai diễn nhỏ bé chỉ có người diễn viên nhỏ bé mà thôi”.

- Anh gặp trở ngại gì khi đi hát?

- Theo tôi làm ca sĩ thì phải hát live tốt, cột hơi phải vững. Tôi từng hát live trong nhiều show diễn và cảm nhận mình làm tốt, mọi người khen ngợi. Tôi tự đánh giá về phần hát mình được khoảng 6 điểm, muốn tốt hơn thì phải cố gắng nhiều nữa.

Tôi đang lo lắng về phần nhảy. Tôi tuổi già sức yếu nên động tác còn lọng cọng (cười). Tôi nghĩ mình nên trau dồi nhiều về phần này để có mang đến các tiết mục sôi động, truyền cảm hứng hơn.

Hiện tôi ngủ đủ giấc để tránh ảnh hưởng đến chất giọng. Tôi giữ thói quen tập gym từ 4 đến 6 giờ sáng với PT, chiều tôi chạy bộ khoảng 30 phút, tối tôi luyện thanh qua phần mềm hoặc đến trường.

Hồng Phúc thừa nhận còn yếu phần vũ đạo.

- Anh nghĩ mình có màu sắc, thế mạnh gì khác biệt với những ca sĩ khác?

- Tôi sẽ theo đuổi dòng nhạc pop ballad. Tôi từng làm nhiều show mini cho các chiến sĩ ở đảo Trường Sa, các chiến sĩ ở Bộ Công an. Ví dụ như khi hát bài “Nước ngoài” của Phan Mạnh Quỳnh, mọi người bảo tôi hát không hay như tác giả nhưng cảm xúc rất nồng nàn, da diết. Tôi nghĩ mình không có thế mạnh về kỹ thuật nhưng biết cách truyền tải tình cảm qua mỗi ca khúc, khiến người nghe dễ đồng cảm.

Trước đây, tôi từng được nhiều khán giả, đồng nghiệp khuyên nên đi hát, ra mắt MV vì có khả năng nhưng tôi không dám, có nhiều nỗi sợ. Tôi từng thi Tiếng hát truyền hình TP.HCM cùng thời với anh Đàm Vĩnh Hưng, vượt qua vòng loại, đến vòng trong tôi tự rút lui. Lúc Ngô Kiến Huy nổi tiếng với bài “Giả vờ yêu”, tôi cũng chùn bước vì thấy đàn em có chất giọng lẫn vẻ ngoài nổi bật. Bây giờ tôi tự tin hơn nhiều vì biết cách chăm chút bản thân, thời trang cũng tinh tế hơn.

- Anh kỳ vọng gì về cát-xê đi hát của mình?

- Vợ là người quản lý cho tôi mọi thứ từ tiền bạc, nhận show… Tôi nghĩ khi đã đủ thì mình có quyền làm những gì mình thích. Tất nhiên tôi phải nuôi được vợ con đầy đủ.

Bây giờ khi đi dẫn MC mọi người có thể book thêm tôi làm ca sĩ, vẫn cát-xê như cũ, hoặc thêm một ít cũng đủ khiến tôi vui.

Hiện tôi vẫn duy trì sân chơi âm nhạc và những người bạn mỗi tháng một lần để các chị em ca sĩ gặp nhau thoải mái hát hò và từ thiện bằng tiền cát-xê của mỗi người. Số tiền này sẽ được tặng những hoàn cảnh khó khăn như hai năm qua tôi vẫn làm. Tôi muốn hướng tới hình ảnh một người đa năng trong nghề.

MC Hồng Phúc bên vợ và hai con.

- Vợ đồng hành cùng anh trong công việc, cuộc sống ra sao?

- Tôi thấy tội nghiệp vợ. Không chỉ quản lý công việc cho tôi mà còn chăm lo tốt cho tổ ấm, con cái. Tôi chỉ việc đi làm, thích gì thì nói vợ, nhiều cái vợ không thích vẫn làm cho tôi vì biết tính tôi không làm cái này sẽ làm cái khác.

Tôi thấy vợ là hậu phương vững chắc. Tôi nghĩ nếu có làm gì cũng nên tâm sự với vợ. Có lúc cả hai tranh luận đến sáng, song sau đó vẫn tìm được tiếng nói chung.

Do quá bận rộn nên thường tôi bắt vợ con đi theo cùng mình, vừa đi làm sẵn đi du lịch cùng nhau. Các con tôi học trường quốc tế nên có thể linh hoạt về thời gian.

Hồng Phúc là gương mặt quen thuộc của nhiều chương trình trên sóng VTV như "Robocon", "Như chưa hề có cuộc chia ly", "Chuyện lạ Việt Nam”, "Hãy chọn giá đúng"…. Trước đó, khán giả biết đến anh với vai trò một diễn viên trong "Miền đất phúc", "Dưới cờ đại nghĩa"...

Vợ của MC Hồng Phúc là nữ diễn viên Quỳnh Phượng, con gái của NSND Đỗ Lộc. Cả hai từng khiến nhiều người ngưỡng mộ bởi một tình yêu đẹp kéo dài 9 năm trước khi kết hôn. Hiện cả hai có 2 con, 1 trai, 1 gái.

Phan Trai

Cùng chuyên mục

Clip: Tông phải “ninja Lead” chạy bất ổn, nữ tài xế gặp nạn gây thót tim

Thứ 6, 10/05/2024 | 00:29
Sau va chạm với máy Lead do nữ tài xế cầm lái, nữ tài xế đang chạy xe máy Vison loạng choạng ngã về phía xe tải chạy cùng chiều.

Nổi tiếng với vai “Trà cave”, nữ NSƯT bỗng nhiên “biến mất” khỏi showbiz

Thứ 5, 09/05/2024 | 23:52
Sau khi vướng lùm xùm, nữ diễn viên nổi tiếng vắng bóng hoàn toàn trên màn ảnh Việt.

Làm thế nào để chàng thoát khỏi những mụn đầu đen khó chịu

Thứ 5, 09/05/2024 | 22:46
Hãy làm theo hướng dẫn này để tạm biệt mụn đầu đen và các bước ngăn chúng quay trở lại.

Vụ dòi bò lúc nhúc trên pate: Dừng hoạt động vĩnh viễn cửa hàng

Thứ 5, 09/05/2024 | 21:50
Ban quản trị chuỗi bánh mì chảo Cột Điện Quán cho biết, đơn vị đã quyết định đình chỉ vĩnh viễn hoạt động cơ sở Thái Bình.

Những chiếc nhẫn bạc dành cho nam giới

Thứ 5, 09/05/2024 | 21:49
Những lựa chọn hàng đầu của về nhẫn bạc dành cho nam giới.