McDonalds đã có thời gian dài dẫn đầu ngành thực phẩm, nhưng hãng này đã tụt lại sau nhiều đối thủ về một phương diện: McDonalds không cho khách hàng đặt hàng và thanh toán qua smartphone hoặc thiết bị di động khác. Để khắc phục, hiện giờ công ty đã sẵn sàng ra mắt công nghệ đặt hàng và thanh toán qua di động.
Một đại diện của công ty cho biết, công nghệ sẽ được giới thiệu tới thị trường Mỹ và một vài thị trường quốc tế vào năm sau, và đến năm 2018 số cửa hàng sử dụng công nghệ sẽ là 25.000. Động thái sẽ giúp cho chuỗi cửa hàng ăn nhanh này bắt kịp với các đối thủ như Starbucks, Dunkin’ Donuts và Chick-fil-A, vốn đã có ứng dụng cho phép khách hàng đặt hàng trước khi họ tới cửa hàng và trong một số trường hợp, còn thanh toán được luôn qua ứng dụng.
McDonalds đã thử nghiệm ứng dụng đặt hàng và thanh toán động trước đây ở một số nước như Áo và Thái Lan, dự định sẽ tới các thị trường châu Âu khác trong thời gian tới. Tuy nhiên, công ty dường như đã sẵn sàng để đưa công nghệ tới những thị trường lớn hơn. Tung ra ứng dụng vào tháng 10/2015, nhưng lúc đó khách hàng mới chỉ có thể tìm menu, tìm địa điểm gần nhất và tìm được giá rẻ, nhưng chưa thể đặt hàng và thanh toán. Ngay từ lúc đó, Tổng giám đốc McDonalds, Steve Easterbrook, đã ngụ ý sẽ sớm cập nhật ứng dụng với chức năng đặt hàng và thanh toán qua di động.
Công ty bắt đầu thử nghiệm hệ thống đặt hàng và thanh toán qua di động vào năm 2014 tại 22 địa điểm gần Columbus, Georgia. Khách hàng đặt đồ ăn qua ứng dụng và quét mà QR, đồ ăn sẽ được tự động thanh toán thông qua một thẻ ghi nợ hoặc tín dụng kết nối với ứng dụng. Công ty ngoài ra cũng giới thiệu một vài địa điểm có kiosk tự phục vụ ở châu Âu, châu Á và Mỹ, giúp khách hàng bỏ qua việc phải xếp hàng và có thể tuỳ biến đơn hàng của họ.
Thu Hà theo The Verge