Với tầm nhìn trở thành công ty tài chính cung cấp “dịch vụ tài chính số thuận tiện nhất”, những nỗ lực của Mcredit trong sáu tháng đầu năm 2022 đã được ghi nhận xứng đáng khi nhận giải thưởng “Công ty tài chính tiêu dùng tốt nhất 2022” do The Global Economics – tạp chí quốc tế uy tín chuyên về lĩnh vực tài chính, ngân hàng, thương mại và đầu tư bình chọn.
Bước chuyển mình ngoạn mục bất chấp ảnh hưởng của dịch bệnh
Hai năm trở lại đây, thị trường tài chính tiêu dùng Việt Nam nói riêng và các ngành nghề trên toàn cầu nói chung đều chịu ảnh hưởng nặng nề bởi dịch Covid-19. Tuy nhiên, tại Việt Nam, sự tăng trưởng ngoạn mục của Mcredit trong năm 2021, vốn là đỉnh điểm của khó khăn đã khiến nhiều người không khỏi bất ngờ.
Năm 2021 chứng kiến tăng trưởng ấn tượng của Mcredit nhờ ra mắt thành công sản phẩm hạn mức tín dụng và áp dụng các giải pháp số hóa trên toàn bộ hành trình của khách hàng cũng như tận dụng lợi ích từ hệ sinh thái riêng có. Nhờ chiến lược thông minh và những cải tiến trong quy trình, Mcredit đã tạo lập được lợi thế cạnh tranh và vươn lên top 3 thị trường về dư nợ cho vay khách hàng với gần 9,5% thị phần vào cuối 2021, áp sát vị trí số 2.
Tăng trưởng vượt trội đi cùng với quản trị rủi ro hiệu quả nhờ việc phân loại hồ sơ khách hàng ngay từ đầu vào thông qua phân tích dữ liệu lớn giúp Mcredit duy trì tỷ lệ nợ xấu ở mức thấp và lợi nhuận trước thuế đạt 601 tỷ đồng, tăng 87,5% so với 2020.
Tháng 12/2021, Mcredit khoác lên mình bộ áo mới, thay đổi toàn diện từ logo, thông điệp, sứ mệnh, tầm nhìn và giá trị cốt lõi,.. đi cùng với đó là chiến lược kinh doanh “lấy khách hàng là trung tâm” làm tôn chỉ cho mọi hoạt động của công ty. Những nỗ lực trong hành trình chinh phục khách hàng, không ngừng cải tiến và nâng cao chất lượng dịch vụ đã giúp Mcredit gặt hái liên tiếp những thành công lớn nhỏ trong đó phải kể đến giải thưởng “Công ty tài chính tiêu dùng tốt nhất 2022” do tạp chí The Global Economics bình chọn và “Công ty Tài chính tiêu dùng tiêu biểu” do tập đoàn dữ liệu quốc tế IDG và hiệp hội ngân hàng Việt Nam trao tặng,..
Công nghệ và chuyển đổi số là chìa khóa của thành công
Tiên phong chuyển đổi số và chú trọng đầu tư công nghệ hiện đại chính là tiền đề làm nên bước chuyển mình ngoạn mục của Mcredit, trở thành công ty tài chính tiêu dùng tốt nhất.
Được hẫu thuẫn mạnh về vốn, kinh nghiệm quản trị, mạng lưới và hệ sinh thái từ Tập đoàn MB (MBbank) cùng bộ sản phẩm, quy trình và kinh nghiệm xử lý giao dịch từ Ngân hàng Nhật Bản - Shinsei Bank, Mcredit đã kết hợp thế mạnh nội lực cùng một số nhà cung cấp công nghệ như Amazon Web Services để tiến hành phát triển các module sản phẩm mới, khai phá nhiều tính năng nhằm đáp ứng cũng như đón đầu các xu thế tiêu dùng ngày càng phong phú của thị trường.
Các sản phẩm công nghệ số như eContract, ứng dụng tài chính thông minh, thẻ tín dụng ảo,.. dần thay thế con người và giấy tờ ở trên tất cả các bước giao dịch. Điều này đã giúp rút ngắn thời lượng xử lý khoản vay, bổ sung nhiều lựa chọn linh hoạt cho khách hàng và cán bộ thực hiện, cải thiện tính chính xác, tiện lợi, an toàn bảo mật thông tin.
Thông qua Website, App và sử dụng các giải pháp như xác thực khách hàng bằng phương thức điện tử (eKYC), hợp đồng điện tử (eContract), nhận dạng ký tự quang học (OCR), chữ ký điện tử (eSignature),… trong đại dịch, khách hàng vẫn có thể sử dụng dịch vụ của Mcredit một cách thuận tiện.
Nhờ sự hỗ trợ của công nghệ và chuẩn hóa quy trình, trong quý 1/2022, Mcredit có thể quản trị tốt danh mục tài sản và chất lượng nợ, tỷ lệ nợ xấu giảm còn xấp xỉ 6%.
Bước chạy đà hoàn hảo cán đích mục tiêu mới
Mcredit đặt mục tiêu trong 5 năm tới trở thành công ty tài chính số cung cấp dịch vụ tài chính toàn diện, mang đến những trải nghiệm thuận tiện cho khách hàng với vị trí Top 2 về thị phần cho vay và Top 1 về hiệu quả hoạt động trong ngành tài chính tiêu dùng. Lượng khách hàng phục vụ dự kiến đạt hơn 1/10 dân số Việt Nam, khoảng 10 triệu người.
Với lợi thế vượt trội từ việc khai thác hệ sinh thái phong phú từ ngân hàng mẹ - MB Group cùng năng lực chuyển đổi số thành công và sự ghi nhận của các tổ chức bình chọn, xét duyệt giải thưởng, Mcredit dường như đang được tiếp một nguồn sức mạnh to lớn, dồi dào nhất để vượt lên trên những khó khăn hậu đại dịch, tiếp tục tăng trưởng mạnh mẽ trong nửa cuối năm 2022 và những năm tiếp theo.
Để tìm hiểu thêm về các điểm tư vấn bán hàng và thông tin sản phẩm của Mcredit, khách hàng liên hệ:
Phòng Dịch vụ khách hàng Hotline: 1900 63 67 69
Website: www.mcredit.com.vn
Fanpage: McreditVietnam
App Mcredit: https://bit.ly/3s7lOOX
Thu Hà