Mẹ chồng đánh ghen hộ con dâu: Đáng thương hay đáng trách?

Mẹ chồng đánh ghen hộ con dâu: Đáng thương hay đáng trách?

Mai Thị Thu Hằng

Mai Thị Thu Hằng

Thứ 5, 15/03/2018 07:00

Sau clip mẹ chồng đi đánh ghen, xát muối vào tình địch hộ con dâu tại Hà Nam, nhiều chuyên gia tâm lý cho rằng, đây là việc mẹ chồng bảo vệ con dâu không đúng cách. Hành động này đáng trách hơn đáng thương!

Mới đây, người dùng mạng được một phen giật mình khi mẹ chồng cùng con dâu đi đánh ghen. Khi gặp được “người thứ 3” của con trai, người phụ nữ trung tuổi xông vào chửi bới, xát ớt vào vùng kín của cô gái này giúp con dâu.

Ngay sau khi clip được chia sẻ, đã có nhiều ý kiến trái chiều. Nhiều người cho rằng, cô gái kia đã sai khi có quan hệ ngoài hôn nhân, còn mẹ chồng cũng không đúng vì giải quyết sự việc bằng bạo lực.

Trước vấn đề này, trao đổi với PV báo Người Đưa Tin, Tiến sĩ tâm lý học Nguyễn Thị Minh (Giảng viên Học viện Hành chính Quốc gia TP.Hồ Chí Minh) cho rằng: “Đối với mỗi người, khi gia đình xảy ra bất cứ chuyện gì thì cảm xúc của con người là khó kiểm soát nên dẫn đến những hành vi như vậy. Trong trường hợp này, có thể bà mẹ chồng rất yêu quý con dâu, muốn bảo vệ con dâu. Nhưng cách bảo vệ con dâu như vậy không phù hợp, nói đúng hơn còn đáng trách.

Theo tôi, cái sai đầu tiên không nằm ở “người thứ ba”, mà nó sai từ con trai của bà ấy, vì nếu là một người đàn ông có trách nhiệm với gia đình thì người ta sẽ chung thủy với vợ và không để gia đình rơi vào hoàn cảnh “lành làm gáo, vỡ làm muôi” như vậy”.

Cũng theo vị chuyên gia này, trong trường hợp này, có thể cả mẹ chồng và người vợ không kiềm chế được bản thân, có hành vi hơi quá đáng so với chuẩn mực, giá trị ứng xử. Nhưng chúng ta vẫn có thể thông cảm được, vì vừa giận vừa là ghen vừa là sự tổn thương đau khổ, những cảm xúc hỗn hợp như vậy dẫn đến hành vi thiếu kiểm soát là điều dễ hiểu.

Mẹ chồng đánh ghen hộ con dâu: Đáng thương hay đáng trách?

Hình ảnh mẹ chồng đi đánh ghen hộ con dâu được đăng tải trên mạng xã hội (Ảnh facebook).

Cùng trao đổi về vấn đề này, chuyên gia tâm lý Nguyễn An Chất cho hay: “Việc đánh ghen ngoài đường, đánh ghen bằng cách cắt tóc, xát muối ớt không phải là xu hướng đánh ghen mới. Đây là hành động của những người thiếu văn hóa và đáng bị lên án”.

Cũng theo ông Chất, ghen tuông là biểu hiện bình thường trong hôn nhân và tình yêu, tuy nhiên ra ngoài đường đánh ghen để vạch mặt người kia trước đám đông, là một cách để làm nhục họ. Đây là một suy nghĩ vô cùng sai lầm. Nếu xử lý không khéo sẽ có phản ứng ngược lại có thể đẩy người chồng đến với người đàn bà kia.

Vì thế, theo ông Chất, không nên đánh ghen ngoài đường, nếu có việc cần giải quyết thì nên tìm một chỗ nào đó lịch sự, kín đáo nói chuyện, chứ “xấu chàng thì hổ ai”.

Khi có sự việc xảy ra, người vợ không nên chăm chăm trừng phạt nhân tình của chồng mà nên nói chuyện trực tiếp với chồng mình để làm rõ mọi chuyện. Một người chồng chung thủy, thực lòng thương yêu vợ con, chắc chắn anh ta sẽ không ngoại tình làm tổn thương vợ mình.

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.