Mẹ Cường Đô la thâu tóm dự án nghìn tỷ “đắp chiếu”

Mẹ Cường Đô la thâu tóm dự án nghìn tỷ “đắp chiếu”

Bùi Ngọc Hương

Bùi Ngọc Hương

Chủ nhật, 03/09/2017 14:00

Sau gần 10 năm đắp chiếu, dự án Sông Đà Riverside với tổng vốn đầu tư gần 1.000 tỷ đồng sẽ “sống lại” dưới sự chèo lái của bà chủ mới?

Dự án Sông Đà Riverside rộng 23.446m² có địa chỉ tại số 623, Quốc lộ 13, P.Hiệp Bình Phước, Q.Thủ Đức, TP.HCM với tổng vốn đầu tư dự kiến 977 tỷ đồng là “cú bắt tay” giữa 2 doanh nghiệp là CTCP Ani (SIC) góp 51% và CTCP Quốc tế An Vui góp 49% từ năm 2008.

Năm 2010, dự án này được sở Xây dựng TP.HCM cấp giấy phép với tổng vốn đầu tư trên 1.500 tỷ đồng. Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại Sông Đà Riverside vẫn chỉ là “bản vẽ”.

Bất động sản - Mẹ Cường Đô la thâu tóm dự án nghìn tỷ “đắp chiếu”

"Vận mệnh" dự án Sông Đà Riverside nằm trong tay Chủ tịch Quốc Cường Gia Lai.

Mới đây, thông tin từ sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX) cho biết, SIC vừa công bố Nghị quyết HĐQT ngày 24/8 về việc chuyển nhượng toàn bộ theo hiện trạng dự án Sông Đà Riverside cho CTCP Quốc tế An Vui.

Theo đó, giá chuyển nhượng trong thương vụ này bao gồm giá trị thực nhận là 280,529 triệu đồng, tiền sử dụng đất phải nộp theo thông báo của cơ quan Nhà nước có thẩm quyền, các chi phí đầu tư (nếu có phát sinh) của bên nhận chuyển nhượng sau ngày ký thỏa thuận và thuế GTGT trong trường hợp pháp luật có quy định.

Cũng trong ngày 24/8, HĐQT SIC đã ký quyết định bổ nhiệm bà Nguyễn Thị Như Loan, Chủ tịch CTCP Quốc Cường Gia Lai (QGC) giữ chức vụ Phó Tổng giám đốc toàn quyền phụ trách dự án Sông Đà Riverside. Quyết định bổ nhiệm của SIC nêu rõ, sẽ miễn nhiệm chức vụ này khi bà Loan hoàn thành nhiệm vụ được giao, tức đến khi dự án được chuyển nhượng theo quy định của pháp luật.

Đáng chú ý, ngay trong ngày nhận chuyển nhượng dự án Sông Đà Riverside từ SIC, 3 cổ đông sáng lập nắm giữ 100% vốn điều lệ của CTCP Quốc tế An Vui đều giảm tỷ lệ sở hữu xuống 0% , người đại diện công ty từ ông Đoàn Thế Long được thay đổi sang bà Nguyễn Thị Như Loan. Bà Loan đồng thời kiêm luôn vị trí Tổng Giám đốc công ty này.

Đồng nghĩa với việc, nữ tướng Quốc Cường Gia Lai chính thức trở thành tân chủ nhân của dự án nghìn tỷ “đắp chiếu” - Sông Đà Riverside.

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.